5 công thức mặt nạ đơn giản, rẻ bèo chăm sóc mái tóc nhuộm thêm phần chắc khỏe

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 công thức mặt nạ ủ tóc dành cho tóc nhuộm, giúp cung cấp các dưỡng chất, phục hồi tóc hư tổn.

Chuối, dầu ô liu và mật ong

Chuối rất giàu kali, carbohydrate và vitamin giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, cải thiện độ đàn hồi của tóc, cùng với mật ong và dầu ô liu giúp tóc ẩm mượt hơn.

Nguyên liệu gồm 1 quả chuối chín, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu ô liu và 1 giọt dầu oải hương. Chỉ cần trộn tất cả các nguyên liệu rồi thoa đều lên tóc, massage da đầu nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay, sau đó dùng mũ trùm tóc, ủ trong khoảng 20 phút. Gội lại với dầu gội và xả tóc như bình thường.

mat_na_toc1

Sữa chua và nha đam

Nha đam có công dụng cấp ẩm vô cùng hiệu quả. Bạn có thể kết hợp thành phần này trong các công thức mặt nạ ủ tóc giúp tóc thêm khỏe mạnh sau khi uốn, nhuộm.

Nha đam sơ chế, lấy phần thịt, cắt thành từng miếng nhỏ. Trộn đều 3 muỗng lô hội cùng 2 muỗng sữa chua không đường, có thể thêm dầu ô liu hoặc mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên tóc ẩm, đảm bảo hỗn hợp được phủ đều lên phần chân đến ngọn tóc.‏ ‏

Bơ, mật ong và dầu dừa

Quả bơ chứa chất béo, các loại vitamin và khoáng chất như kali, folate (giúp liên kết lại các phần đứt gãy của tế bào), vitamin C và E (thúc đẩy mọc tóc), làm tăng độ bóng và dưỡng ẩm cho mái tóc

Nguyên liệu bao gồm 1 quả bơ chín, 2 quả trứng, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu dừa. Nghiền nhuyễn bơ rồi thêm các nguyên liệu còn lại vào bát, trộn đều, thoa hỗn hợp từ ngọn tóc đến chân tóc. Ủ trong vòng 20 phút rồi gội lại với dầu gội.

Chuối và sữa chua

Ủ tóc với mặt nạ chuối và sữa chua có thể giúp cải thiện sức khỏe da đầu,ngăn ngừa tóc gãy rụng và chẻ ngọn hiệu quả, đặc biệt phù hợp với mái tóc sau uốn, nhuộm...

Nguyên liệu: 1/2 quả chuối chín vừa, 1 thìa sữa chua không đường, 3 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa nước cốt chanh. 

mat_na_toc2

Nghiền kỹ chuối rồi trộn các nguyên liệu còn lại trong công thức vào 1 bát lớn. ‏Thoa đều hỗn hợp từ chân đến ngọn tóc và ủ trong 25 - 30 phút. ‏Xả tóc sạch với nước. Bạn có thể lặp lại thói quen này hai lần mỗi tuần để cảm nhận được sự thay đổi trên mái tóc của mình.

Mật ong và dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng giúp tóc ẩm, mềm mại và giảm gãy rụng. Hơn thế, thành phần chứa nhiều axit béo nên nó có thể thấm sâu vào tóc nhanh hơn các loại dầu xả thường.

Cho tất cả các nguyên liệu vào tô trộn đều. Cho lên bếp đun nóng đến khi tan chảy. Chờ hỗn hợp nguội sau đó thoa đều lên tóc, kết hợp với mát xa da đầu. Dùng mũ trùm tóc ủ trong vòng 20 phút rồi gội xả như bình thường.

  • Ủ tóc trong thời gian 20 phút rồi xả sạch tóc với nước mát và để khô tự nhiên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link