Những "thảm họa V-pop" từng "tra tấn" khán giả

07:00, Chủ nhật 01/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một thời gây bão và tra tấn người nghe bằng những nhạc phẩm “kinh điển”, giờ những giọng ca đó đã “hồi tâm chuyển ý” hay vẫn tiếp tục theo con đường cũ?

HKT

                                    

HKT là một trong những nhóm nhạc gây sóng gió nhiều nhất V-Pop. Với phong cách kì quái, chất nhạc “chợ búa”, HKT bất ngờ trở thành boyband bị ném đá nhiều nhất showbiz Việt. Scandal đạo nhạc Hàn Quốc và đánh quản lý ca sĩ Quang Hà khiến cho nhóm nhạc này chịu sự kì thị và tẩy chay từ công chúng, đồng thời, những cái tên không thể “đẹp” hơn được nữa dành cho nhóm như: Hội khuyết tật, Nhóm nhạc chợ búa …

Từ khi mới ra mắt nhạc phẩm đầu tay, HKT chính là nhóm nhạc bị anti nhiều nhất V-Pop, fanpage của antifan nhóm này mới đầu đã thu hút hơn 100.000 người tham gia, còn chưa kể các hội, các diễn đàn phản đối boyband này. Và thảm hại hơn, 'tiếng thơm” của nhóm đã lan sang làng giải trí nước láng giềng Trung Quốc, và nhóm bị nhiều chương trình của nước này có nhiều lời mỉa mai, chế giễu một cách công khai trên truyền hình.

Phi Thanh Vân

                                    

Nhắc đến danh sách thảm họa Vpop, không thể vắng bóng “Nữ hoàng dao kéo” Phi Thanh Vân. Sau series thảm họa Da nâu, một “nhạc phẩm” nhạt nhẽo từ ca từ đến giai điệu, thì cô đã quay trở lại “bảng xếp hạng âm nhạc” với Tâm hồn là vĩnh cữu. Lấy dép xỏ ngón là micro, tóc để xõa, mặc váy đụp và được vây quanh bởi một số diễn viên quần chúng với khuôn mặt ngơ ngác, và chỉ khi mới xem được 20s clip của bài hát này, khá nhiều người khi xem lần đầu cũng “mắt chữ A mồm chữ O” không hiểu đây là thật hay đùa. 

Được “khen ngợi” vì số lượng ca từ nhiều hơn ca khúc Da nâu …Tuy nhiên, diễn xuất “tuồng chèo”, giọng hát “đậm chất karaoke” khiến nhiều người liên tưởng đang xem clip hài hước chứ không phải là một clip ca nhạc.

Dù bị xem là “thảm họa Vpop” nhưng giọng ca “Da nâu” vẫn tự tin khi nhận vai trò cầm trịch tại một cuộc thi âm nhạc dành cho các bạn trẻ yêu thích ca hát mang tên V-Voice.

Khi bị “ném đá” quá nhiều, “Nữ hoàng dao kéo” lại tỏ ra khá bình thản với luồng dư luận phê phán, chê cười cô. Cô cho biết thêm, cô đi hát để tiếp cận khán giả chứ không phải quyết tâm trở thành ca sĩ. 

Khác với những hình ảnh cô gái sexy với những bộ trang phục gợi cảm, những “nhạc phẩm bất hủ” thì dường như cô đã chuyển hướng và chú trọng tới đầu tư kinh doanh chứ không còn mặn mà với những sân khấu ca nhạc nữa. Và cô mọi người gọi mình là một nghệ sĩ kinh doanh chứ không phải một diễn viên tầm thường.

Vũ Hà

                                     

Vũ Hà - cái tên đã quá quen thuộc với những thảm họa đình đám trước đây như Người tình Mayahee, Nobody… Sau khi cho ra mắt khá nhiều ca khúc thảm họa, Vũ Hà được đặt nhiều biệt hiệu không hay ho trên nhiều trang mạng cũng như các diễn đàn âm nhạc.

Mặc dù nhận được những phản hồi rất gay gắt từ phía cư dân mạng nhưng trong năm 2012, Vũ Hà vẫn tiếp tục tung ra album Vol 7 Đừng chạm vào tôi. Ca khúc chủ đề cùng tên nhanh chóng được khán giả truyền tai nhau như là một thảm họa “vô tiền khoáng hậu”.

Từ nội dung bài hát cho tới MV của Đừng chạm vào tôi thực sự rất rời rạc và vô nghĩa. Bên cạnh đó, lời bài hát thỉnh thoảng được đệm thêm một vài giai điệu tiếng Anh nhưng cách phát âm không chuẩn của Vũ Hà khiến người nghe không thể nào hiểu được ý nghĩa của câu hát đó.

Phương My

                                     

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Phương My trong danh sách các ca sĩ thảm họa. Luôn khiến khán giả "choáng váng" bởi ngoại hình khác thường, vũ đạo khó hiểu cùng thứ âm nhạc nghe hoặc không hiểu gì, Phương My dường như chưa muốn dừng lại những phát minh "quái cực quái" trong âm nhạc.

Năm 2012, Phương My tung ra trailer MV có nội dung đồng tính Kiss me. Người ta thấy trong MV có những cảnh Phương My mặc quần áo dị thường, trang điểm lòe loẹt và hôn một cô bạn gái khác. Về phần âm nhạc, Kiss me không khác biệt nhiều so với các sản phẩm trước đó của Phương My khi giai điệu và tiết tấu khá đơn giản. 

Michael Lang

                                   

Michael Lang - một ca sĩ nghiệp dư từng được biết tới khi tham gia cuộc thi Vietnam's got Talent 2012 đã cho ra mắt MV cover lại Gangnam style bằng tiếng Việt cùng MV được đầu tư khá công phu. Tuy nhiên, bản cover này lại nhận về vô số lời chỉ trích trên mạng xã hội và Youtube.

Trong MV cover của Michael Lang, chúng ta có thể thấy rõ các chi tiết được copy từ bản gốc của PSY. Những tình huống hài hước châm biếm của PSY khi được Michael Lang chuyển thể sang bản cover lại hứng chịu những cơn “mưa đá” bở sự... vô duyên. Bên cạnh đó, phần phát âm của ca sĩ rất khó nghe cùng lời bài hát hết sức vô nghĩa cũng làm cho Michael Lang bị ném đá tơi tả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Đông