Những thói quen ăn mặc khiến bạn già như bà thím, bỏ ngay cực dễ

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều thói quen khiến bạn tốn tiền mà mãi không mặc đẹp lên được nhưng nhiều người không nhận ra để sửa.

 Để trở thành một người khí chất về thời trang, bạn cần biết rằng thời trang cũng luôn cần sự chăm chút chỉn chu. Đồng thời thời trang phải phù hợp, chứ không phải thích gì mặc nấy. Do đó muốn không già chát như những bà thím thì hãy từ bỏ những thói quen sau nhé:

phu kien

Thói quen chê phụ kiện rườm rà

Phụ kiện chẳng khác gì gia vị trong nấu ăn nhưng nhiều người lại cho rằng phụ kiện vướng víu rườm rà. Nhưng bạn có biết nếu bạn có một bộ đồ đẹp nhưng thiếu đi phụ kiện thì cũng mất đi rất nhiều giá trị, giống như bạn nấu một món ăn ngon mà quên cho muối. Ngược lại khi bạn biết phối phụ kiện chuẩn thì tôn lên giá trị của bộ trang phục rất nhiều. Tất nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phủ lên mình rất nhiều phụ kiện. Hãy chọn lựa cho phù hợp với từng set đồ, không tham lam nhưng vừa đủ để tạo thêm điểm nhấn. Một người mặc không phụ kiện được cho là "mặc đủ", một người thêm phụ kiện được cho là "vì thời trang".

cung mua sam

Chọn đồ vì người khác khen

Ai cũng thích được khen. Nhưng bạn phải xem người đó khen như thế nào. Người ta khen đẹp không có nghĩa là bộ đồ đó hợp với bạn, với nhu cầu hoàn cảnh của bạn. Bạn cần có hiểu biết nhất định về việc thời trang phù hợp với hoàn cảnh và dáng người của bạn. 

Cho rằng là ủi quần áo không cần thiết

Một bộ đồ bình thường giá trị vừa phải nhưng được là ủi chỉn chu cũng thể hiện phong cách người mặc hơn là một bộ đắt tiền nhưng lại để nhăn nhúm. Do đó bạn cần chú ý đến sự phẳng phiu của quần áo mỗi khi xuất hiện.

nhun beo

Tham lam chi tiết

Nhiều người thường thích những bộ đồ có bèo nhún khắp nơi. Nhưng kiểu đó trông khá rườm rà. Có người thích quần áo bèo nhún lại còn kết hợp với mũ điệu đà và vòng cổ nhiều chi tiết thêm thắt lưng hoành tráng... Thế là thành ra trên người bạn không có gì là điểm nhấn, người nhìn vào thì rối mắt vì không biết nên tập trung vào đâu. Do đó tuyệt đối không tham chi tiết. 

Không hiểu sự phối màu

Phối màu trong một set đồ vô cùng quan trọng. Nếu phối màu không phù hợp có thể khiến hỏng cả set đồ và khiên người đối diện thấy choáng váng khi nhìn vào. Nếu bạn chưa biết về cách phối màu trong thời trang hãy dành ra 10 phút để tìm hiểu về vấn đề này và chọn phong cách phối màu phù hợp nhất với cá tính của mình nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn