9 loại thực phẩm vừa giúp nâng cao khả năng ghi nhớ vừa giữ gìn được vẻ thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường hay quên quên, nhớ nhớ thì hãy bổ sung ngay 9 loại thực phẩm này, không chỉ có khả năng tăng trí nhớ tốt còn giúp bạn giữ gìn nét thanh xuân.

1. Táo

Trong táo có chứa rất nhiều các loại vitamin hữu ích cho cơ thể. Tại nước Anh, có một câu tục ngữ như thế này, nếu bạn ăn một quả táo mỗi ngày thì không cần phải đến bác sĩ. Qua đấy, chúng ta có thể thấy lợi ích mà táo đem lại cho sức khỏe là rất lớn. Đặc biệt hơn, trong táo còn có chứa chất chống oxy hóa flavonoid quercetin ─ có khả năng năng ngừa tình trạng mất trí nhớ và giảm hoạt động của não.

0-1200x676-13

2. Việt quất

Việt quất là một trong những loại quả mọng tuyệt vời. Chúng có chứa mangan - khoáng chất quan trọng giúp hỗ trợ phát triển xương và cơ, giúp đẩy lùi căng thẳng mệt mỏi, thúc đẩy thị lực và duy trì sự ổn định về thần kinh.

Tuy nhiên, việt quất còn có chức năng tuyệt vời khác đó là kích thích não bộ và cải thiện trí nhớ. Bởi vì, đối với quả mọng nói chung và việt quất nói riêng có chứa thành phần chất polyphenol, vitamin C, K và axit gallic, giúp bảo vệ các tế bào não khỏi căng thẳng và ngăn ngừa thoái hóa.

7-loi-ich-cua-qua-viet-quat-doi-voi-suc-khoe1578736194

3. Quả bơ

Trong quả cơ có chứa thành phần dinh dưỡng vitamin E, giúp cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer - căn bệnh suy giảm trí nhớ ở người già. Bên cạnh đó, trong bơ còn có một vài thành phần quan trọng khác đó chính là vitamin K và phtholates, chúng cùng hoạt động với nhau để bảo vệ mạch máu não khỏi cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ và cải thiện chức năng nhận thức của não.

Untitled-1-1200x676-20

4. Dừa

Dừa không chỉ đem lại thức uống ngon, bổ dưỡng, cùi dừa có thể ăn sống hoặc chế biến thành những món ăn hấp dẫn mà chúng còn rất tốt cho trí não. Thịt dừa và nước cốt dừa rất giàu axit béo, caprylic và lauric, có khả năng giúp giữ cho các chức năng của não hoạt động và bảo vệ các tế bào não tránh khỏi tình trạng bị ức chế. Ngoài ra, với một chế độ ăn kiêng gồm rau với dầu dừa sẽ giúp bạn có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

loi-ich-qua-dua

5. Trứng

Trứng là một trong những nguồn cung cấp choline tuyệt vời. Đây một trong những thành phần quan trọng của màng tế bào và là một trong những nhân tố quan trọng tham gia vào công việc của chính màng tế bào đó. Cùng với đó, choline chính là cơ sở để có thể sản xuất chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, cho phép các tế bào thần kinh gửi và nhận các xung thần kinh một cách ổn định. Với một lượng choline đủ hàng ngày sẽ trở thành "chìa khóa" giúp bạn có một trí nhớ tốt.

Bên cạnh đó, trong trứng chúng ta cũng có thể tìm thấy các thành phần là vitamin B, giúp làm chậm những thay đổi liên quan đến tuổi tác trong tế bào não.

Nhung-nguoi-dai-ky-voi-trung-co-tinh-an-se-nhu-1-1630755676-224-width890height594

6. Cải bó xôi

Cũng giống như bất kỳ loại rau xanh khác, cải bó xôi cũng rất hữu ích cho cơ thể. Tuy nhiên chúng đặc biệt ở chỗ là thực phẩm rất tốt cho não. Bởi trong cải bó xôi có chứa các thành phần là lutein, beta-carotene, axit folic và vitamin, đặc biệt là vitamin K. Đây đều là những chất cần thiết, bảo vệ các chức năng nhận thức, bao gồm trí nhớ và sự chú ý.

030c4ebc5623b17de832

7. Trà xanh

Trà xanh là một trong những thức uống độc đáo, có khả năng tăng cường sức khỏe của cả cơ thể và trí não. Trong trà xanh có chứa chất catechin - chất chống oxy hóa tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn cao. Chúng phản ánh sự tấn công của các gốc tự do, đồng nghĩa với việc làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể và góp phần ngăn ngừa ung thư và các bệnh “tâm thần”.  Ngoài ra, chất caffein có trong trà xanh còn giúp kích hoạt động của não bộ và cải thiện trí nhớ hiệu quả.

tra-xanh-1-16454434270741256861625

8. Ca cao

Hạt ca cao chứa flavonoid ─ chất chống oxy hóa đặc biệt, có tác động tốt đến các vùng não chịu trách nhiệm về trí nhớ và học tập. Không chỉ vậy, chúng còn được biết đến với khả năng làm chậm các thay đổi não liên quan đến tuổi tác. vì vậy với một miếng sô cô la cùng một tách trà truyền thống đúng sẽ có thể giúp bạn nâng cao trí nhớ hiệu quả. Tốt hơn hết là bạn nên uống cacao đã được chế biến từ bột thô tự nhiên, chứ không phải chế phẩm có lượng đường cao sẽ đem lại tác dụng xấu đến sức khỏe.

Ca-cao

9. Các loại hạt

Vitamin E thường được tìm thấy rất nhiều trong các loại hạt. Vitamin E là một trong những chất đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ các tế bào não khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra, làm chậm quá trình đàn áp và lão hóa. Trong các loại hạt cũng chứa phospholipid và sterol - chất có thể kéo dài tuổi thọ, giữ gìn tuổi thanh xuân và cải thiện đáng kể sức khỏe của con người.

thien-tan-group-cac-loai-hat-dinh-duong-tot-cho-suc-khoe-nen-dung-hang-ngay-2-16453746343321554832379-0-0-625-1000-crop-16453746405511981974995
Theo:  xevathethao.vn copy link