Thực hư việc trị mụn làm trắng da bằng thuốc hạ sốt, đừng dùng sai mà nguy hiểm

21:55, Thứ năm 17/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em truyền tai nhau phương pháp trị mụn và làm trắng da bằng thuốc hạ sốt aspirin. Thực hư ra sao?

Aspirin cũng là một thuốc hạ sốt kháng viêm và có thể dễ dàng mua aspirin tại các cửa hàng thuốc. Thành phần của thuốc hạ sốt này khác paracetamol, là vì nó có chứa axit acetic, axit salicylic. Hai thành phần chính là có chức năng cải thiện tình trạng da. Những thành phần này cũng rất hay gặp trong các loại mỹ phẩm dưỡng da vì chúng giúp kiềm dầu và làm se khít lỗ chân lông, kiểm soát lượng bã nhờn. Aspirin cũng là một loại thuốc kháng viêm tốt nên rất hiệu quả trong việc chống viêm nhiễm trên da, giúp làm xẹp nhanh các loại mụn nhọt sưng tấy ngoài da.

aspirin

Ngoài ra aspirin có độ pH cao, đây cũng là lý do khiến tế bào sưng trên da khi tiếp xúc với chúng sẽ dễ bị bong tróc. Bởi vậy khi thoa aspirin lên mặt thì chúng được xem như một chất tẩy tế bào chết và làm da trắng sáng hơn. 

Lưu ý khi dùng aspirin làm đẹp:

Mặc dù aspirin đúng là có công dụng trị mụn và làm trắng da tuy nhiên chỉ nên dùng aspirin 2-3 lần trong tuần. Dùng thường xuyên có thể dẫn tới khô da bởi vì sspirin có độ pH cao hơn da rất nhiều, nên dùng nhiều sẽ làm mất cân bằng pH tự nhiên ở da. Hơn nữa aspirin giúp tẩy tế bào sừng trên da sẽ tạo ra một lớp da non rất dễ tổn thương. Do đó sau khi dùng asprin bạn cầng dùng khẩu trang, mũ nón che nắng giúp chống tổn thương lớp da non nhé.

Để dùng aspirin bạn cho chúng vào nước sạch rồi nghiền thành hỗn hợp sệt sệt. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng, đặc biệt chấm quanh những vết mụn đỏ.

mat na aspirin

Ngoài ra, bạn có thể trộn aspirin với bột cám gạo cám gạo hoặc bột yến mạch để đắp mặt nạ và massage mặt.

Trong trường hợp da bạn bị cháy nắng thì có thể dùng hỗn hợp aspirin đắp lên để giảm tình trạng cháy nắng và dị ứng. 

Để dùng aspirin, bạn cũng nên lưu ý thử trên vùng da nhỏ trước xem bản thân mình có bị kích ứng với loại này không nhé. Và bạn cũng nên nhớ là chưa có nghiên cứu rõ ràng nào về công dụng làm đẹp của asprin trên da thế nên không quá kỳ vọng vào sự an toàn của phương pháp này.

aspirin va yen mach

Vì aspirin có độ pH cao nên bạn cần dùng thêm cấp ẩm và dùng toner để cân bằng lại độ pH cho da sau mỗi lần sử dụng aspirin nhé để  tránh tác hại vì pH quá cao của aspirin.

Aspirin chỉ nên dùng đắp bên ngoài không tự ý uống. Lý do là aspirin làm tăng nguy cơ xuất huyết tiêu hóa, do đó khi không có chỉ định và theo dõi của bác sĩ mà tự ý dùng sẽ có thể nguy hiểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên