Những thực phẩm rẻ như cho này sẽ làm bạn sống thọ trên trăm tuổi và luôn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm rẻ như cho này sẽ làm bạn sống thọ trên trăm tuổi và luôn khỏe mạnh - nhưng ít ai biết mà tận dụng.

Nghệ

Nghệ là loại thực phẩm chống viêm cực tốt. Nếu không tin, hãy thử cho nghệ vào các món ăn hàng ngày, để cảm thấy sự thay đổi tuyệt vời của sức khỏe cũng như làn da.

nghe

 

Khoai tây

- Khoai tây cung cấp một nửa lượng vitamin C bạn cần một ngày

Nhắc đến vitamin C, nhiều người nghĩ ngay đến chanh, cam hoặc các loại có múi như bưởi, quýt. Tuy nhiên khoai tây cũng là nguồn tuyệt vời cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết này. Thực tế, một củ khoai tây loại vừa đáp ứng khoảng 45% nhu cầu vitamin C bạn cần mỗi ngày, nhiều hơn cả một quả cà chua.

Các nhà nghiên cứu cho rằng loại vitamin này có thể giúp hạn chế các tổn thương tế bào trong cơ thể, giúp xây dựng collagen nên rất tốt cho da.

- Chúng cung cấp sắt

Lượng sắt khoai tây cung cấp không nhiều như nhiều loại thực phẩm khác, chiếm khoảng 6% nhu cầu sắt khuyến nghị hằng ngày. Đây là tin tốt với những tín đồ ăn kiêng, những người không có được nguồn sắt từ thịt.

Quả việt quất

Quả việt quất rất tốt vì chúng có đầy đủ chất chống oxy hóa, giàu vitamin C và có tác dụng chống viêm. Hãy cho vào lát bánh mì nướng để ăn kèm, hoặc khuấy đều trong sữa chua, bỏ trong tủ lạnh làm đồ ăn nhanh. Bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời.

Dầu dừa

Dầu dừa có thể có rất nhiều tác dụng nhưng bạn nên lưu ý tới đặc tính chống viêm của nó. Sử dụng thực phẩm này trong món ăn hàng ngày thay vì dầu thường, hoặc có thể bôi lên cơ thể bạn, vết thương cơ thể để giảm đau và làm đẹp da.

dau-dua

 

Rau lá xanh

Rau bina, súp lơ, cải xanh, cần tây, ớt xanh, đậu  ván... là các loại rau lá xanh nên tận dụng. Vì chúng có đặc tính chống viêm và hàm lượng các vitamin A, C, E rất cao, cực kì tốt cho sức khỏe.

Trái bơ

Một nghiên cứu đã chứng minh bơ giàu chất béo lành mạnh, giúp giảm 22% lượng cholesterol. Một trái bơ chứa hơn 50% nhu cầu chất xơ và 40% nhu cầu folate hàng ngày của cơ thể, có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Thêm bơ vào sa-lát có thể tăng 3-5 lần khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng như beta-carotene,… so với sa-lát không thêm bơ.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn