Mẹ Vũ Văn Tiến gửi đơn xin Chủ tịch nước tha tội chết cho con

19:00, Thứ hai 28/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau cuộc gặp tại trại giam với con trai, mẹ Tiến nghẹn ngào khi thấy con khóc nhiều. Bà đã làm đơn gửi Chủ tịch nước xin tha tội chết cho .

Nỗi đau xé lòng của một người mẹ có con là "tử tù"

Sau phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12, bà Vũ Thị Thi (SN 1960, trú tại huyện Hóc Môn, TP HCM, mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến) đã được gặp con tại trại tạm giam tỉnh Bình Phước.

Gặp mẹ, câu đầu tiên Tiến nói là: “Không ai cứu được con đâu” khiến bà nghẹn ngào, choáng váng. Dù vậy, người mẹ cũng đã động viên con: “Mẹ sẽ giúp con. Mẹ sẽ gửi đơn khắp nơi để cầu cứu”.

Bà Thi cho biết, Tiến rất khéo tay và giỏi nghề thợ mộc. Trong tù, Tiến đã theo học cách làm đồ thủ công do một số phạm nhân cùng phòng dạy. Khi gặp mẹ, Tiến đã tặng một con heo làm bằng ny lon có dòng chữ “Gia đình vui vẻ!”.

Mẹ Vũ Văn Tiến gửi đơn xin Chủ tịch nước tha tội chết cho con
 Món quà nhỏ Tiến tặng mẹ trong lần gặp gỡ hiếm hoi

Trước khi chia tay nó còn dặn đừng lên thăm nhiều vì sợ tôi đi xa tốn kém. Khi hỏi nó muốn ăn gì, nó chỉ bảo mẹ mua cá khô gửi vào vì món đó rẻ, gia đình mình nghèo”- bà Thi nghẹn ngào.

Dù biết con đã gây nên tội lớn nhưng với tình yêu thương của một người mẹ, bà vẫn muốn con mình có cơ hội được sống sót. Hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, không đủ tiền thuê luật sư riêng nên bà đã tự soạn thảo một bức thư gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với nội dung:

Thưa Chủ tịch nước. Là mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến, tôi không hiểu nhiều về luật để đứng ra tranh luận bảo vệ cho con. Việc con tôi bị xử tội tử hình là quá nặng.

Tôi thấy thằng Tiến bị bạn bè lôi kéo cùng tham gia chứ hoàn toàn không có động cơ, mục đích gì. Từ đầu đến cuối nó đã bị Dương uy hiếp, không dám phản kháng. Chính Dương đã thành thật thừa nhận điều này trước tòa.

Tôi hiểu rất rõ con mình, vì tính lầm lỳ hay sợ sệt, nó đã không dám làm trái lời Dương. Nhiều đêm tôi nằm suy nghĩ, nếu thằng Tiến cãi lời hoặc không tham gia nữa, có thể giờ con tôi đã chết do Dương giết người bịt đầu mối.

Về cái chết 6 nạn nhân, tôi không biết lấy gì để chuộc lại lỗi lầm mà con trai tôi góp phần gây ra. Tôi chỉ biết tụng kinh niệm Phật mong họ yên nghỉ nơi chín suối. Về Tiến, tôi cầu xin Chủ tịch nước cho nó một cơ hội được sống, để sửa chữa lỗi lầm mà nó gây ra...".

Mẹ Vũ Văn Tiến gửi đơn xin Chủ tịch nước tha tội chết cho con
 Bà Thi viết đơn gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Người mẹ đã bày tỏ tâm nguyện của mình rằng: “Ý nguyện cuối đời của tôi là mong Tiến được sống. Nếu điều đó thành hiện thực tôi sẽ cạo đầu quy y nơi cửa Phật”.

Như tin tức đã đưa, sau khi nhận bản án từ phiên tòa xét xử vụ án giết 6 người trong một gia đình ở Bình Phước, Vũ Văn Tiến cùng Nguyễn Hải Dương phải chịu mức án cao nhất là tử hình. Mới đây, bị cáo Tiến đã làm đơn kháng cáo xin được giảm án.

Ngày 27/12 vừa qua, Tiến đã được gặp mẹ tại trại giam. Đây là lần đầu mẹ con họ được gặp nhau kể từ thời điểm Tiến bị bắt, ngày 10/7.

Trong cuộc gặp gỡ, Tiến khóc nhiều, dặn mẹ giữ gìn sức khỏe và không phải lo lắng nhiều.

Được biết, hôm xét xử Tiến, bà cùng con gái từ phòng trọ ở huyện Hóc Môn (TP HCM) lên Bình Phước tham dự. Hai mẹ con đội mũ, bịt khẩu trang, cố gắng che dấu thân phận, hòa vào đám đông. 

Khi Tiến bị công an dẫn giải từ xe đặc chủng đến vành móng ngựa, bà đã òa khóc và định chạy đến ôm con nhưng không được. Nhiều người sinh nghi hỏi có phải mẹ Tiến không nhưng bà Thi không dám nhận.

Suốt phiên tòa, mỗi lần nghe Tiến khai lại hành động giúp sức cho Dương giết hại 6 người, bà Thi lại khóc nấc lên. Người mẹ ngã quỵ khi nghe con bị tòa tuyên án tử hình.

'Đừng để con chết vì thiếu hiểu biết'
'Đừng để con chết vì thiếu hiểu biết'
(Xã hội) - (Phunutoday) - Loại vắc xin nào cũng có thể gây biến chứng. Biến chứng đó cũng mang theo nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, các mẹ cần có cái nhìn đúng đắn...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành