'Nổi da gà' với những cách làm đẹp khiến da vừa già vừa 'xấu tệ'

( PHUNUTODAY ) - Nếu mắc phải những trường hợp dưới đây, bạn nên tránh để sở hữu làn da đẹp.

Có nhiều sai lầm trong làm đẹp mà hầu hết mọi người mắc phải nhưng không hề hay biết. Nếu mắc phải những sai lầm khi làm đẹp đồng nghĩa với việc đi ngược lại mục đích làm đẹp. Vậy để việc làm đẹp đạt hiệu quả, bạn cần tránh mắc phải những lỗi sau đây:

sai-lam-nguy-hiem-khi-lam

'Nổi da gà' với những cách làm đẹp khiến da vừa già vừa 'xấu tệ'

Không tẩy trang sạch trước khi đi ngủ

Bất kỳ nguyên tắc làm đẹp nào cũng khuyến khích bạn cần phải tẩy sạch da mặt trước khi đi ngủ và tẩy trang mỗi ngày. Lớp trang điểm cả ngày của bạn nếu không được tẩy trang kỹ sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây khó khăn khi bài tiết mồ hôi và là cơ hội lý tưởng để xuất hiện mụn trứng cá, gây ảnh hưởng đến da và lão hóa.

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết là một công đoạn làm đẹp quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của da. Tuy nhiên, tẩy da chết quá nhiều cũng là một sai lầm lớn, do đó, chúng ta không nên quá lạm dụng nó. Đối với những phương pháp trị liệu tẩy da chết ma sát mạnh như mài mòn da hoặc lột da hóa học.

Làn da của bạn sẽ bị khô và mất đi độ cân bằng tự nhiên cần thiết để giữ da mềm mại, láng mượt. Ngoài ra, tẩy da chết quá nhiều và không đúng cách còn khiến da bạn bị kích thích, lão hóa sớm. Mức độ tốt nhất để tẩy da chết là 1-2 lần/tuần.

f65c1e8838d17f853e839990e

Lạm dụng mặt nạ

Ngày nào cũng đắp mặt nạ, thậm chí ngày đắp nhiều lần là một cách làm đẹp phản khoa học. Điều này khiến da bị quá tải, rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất khả năng đề kháng. Tốt nhất nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần và chỉ để từ 15 đến 20 phút. Sau khi đắp xong, nên rửa lại mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da.

Tắm, gội đầu hay rửa mặt sạch quá kĩ

Đừng cho rằng càng tắm, gội vệ sinh thân thể sạch sẽ càng tốt. Bởi nếu kỳ cọ và chà xát quá kỹ, tức là bạn đã vô tình "cọ" sạch những lớp dầu tự nhiên cũng như độ ẩm của da và tóc khiến chúng trở nên khô ráp hơn.

Chỉ nên tắm, gội trong vòng 10 phút. Nên sử dụng nước vừa ấm tay, tránh dùng nước quá nóng rát sẽ làm da trở nên khô hơn. Một ngày không nên rửa mặt nhiều lần, trung bình chỉ nên 2 lần/ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link