Nữ thẩm phán mất chức vì khỏa thân tại nơi làm việc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một thẩm phán tòa phúc thẩm ở Bosnia và Herzegovina vừa bị buộc phải thôi việc khi có người chụp được tấm ảnh bà cởi hết quần, áo rồi nằm lên bàn để tắm nắng.

Vụ tai tiếng này vỡ lở sau khi một số tài liệu về phiên điều trần của nữ thẩm phán tại thành phố Sarajevo lọt vào tay giới truyền thông. Tài liệu cho thấy một người ở tòa nhà đối diện tòa án phúc thẩm đã chụp bức ảnh nữ thẩm phán cởi hết quần áo rồi nằm lên bàn làm việc để tắm nắng hoặc thư giãn vào khoảng 8h sáng trong một ngày không xác định.

Bức ảnh này sau đó được gửi tới một tờ báo địa phương. Sau khi bức ảnh xuất hiện trên báo, tòa phúc thẩm xác nhận đó là một thẩm phán của họ.

thẩm phán

Hội đồng Kỷ luật của Tòa án Tối cao Bosnia và Herzegovina đã họp để thảo luận về vụ việc. Nữ thẩm phán cho rằng đấy là việc riêng tư và bà đã khóa cửa phòng làm việc trước khi tắm nắng. "Khi cửa phòng làm việc đóng, tôi nghĩ rằng tôi có quyền thực hiện những hành động riêng tư để khởi động trước lúc làm việc. Tôi cũng khẳng định rằng không ai xuất hiện xung quanh tôi hay tới phòng làm việc vào thời điểm ấy", bà lập luận.

Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật vẫn quyết định sa thải nữ thẩm phán kia vì cho rằng hành động của bà làm hoen ố hình ảnh của hệ thống tòa án. Hội đồng kỷ luật Tòa án tối cao tuyên bố: "Với tư cách là một thẩm phán cao cấp, việc bà ấy nằm lên bàn trong tình trạng khỏa thân ở công sở là hành vi mà chúng tôi không thể chấp nhận".

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn