Nửa đời sau, 4 kiểu cha mẹ này đa phần có tuổi già ảm đạm, con cái không muốn báo hiếu

( PHUNUTODAY ) - Có bốn kiểu cha mẹ, trong những năm tháng sau này của họ, khả năng cao là con cái sẽ không hiếu thảo.

Đối xử thiếu công bằng

Dù thời thế thay đổi, suy nghĩ của con người ngày càng cởi mở, hiện đại hơn, nhưng trong nhiều gia đình vẫn có những quan niệm xưa cũ, trọng nam khinh nữ, nghĩ rằng đàn bà lấy chồng thì là con nhà khác.

Cũng có kiểu gia đình coi trọng, chiều chuộng đứa nào ngoan, giỏi giang. Kiểu gia đình này không công bằng, dễ gây ra sự oán hận.

Hậu quả của việc này nếu sau này con trai bất hiếu, con gái cũng không muốn giúp bởi chúng nhận ra ngay từ nhỏ cha mẹ chẳng hề yêu thương mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ quá chiều chuộng con

Đứa con chính là kết tinh tình yêu của cha mẹ. Con mình thì nhất định là quý giá, phải yêu thương. Nhưng việc chiều chuộng quá mức sẽ gây hại cho con. Cha mẹ càng nuông chiều con cái thì trẻ càng không tự lập và cũng rất kiêu ngạo, độc đoán vì biết rằng có cha mẹ đứng sau hỗ trợ mình, làm những việc không biết tới hậu quả. Kiểu đứa trẻ này sẽ không bao giờ suy xét đến tình cảm của người khác.

Sau khi ra đời những đứa trẻ này chẳng có khả năng tự nuôi sống chính mình. Dù cha mẹ có yêu thương cỡ nào cũng không thể chăm sóc cho chúng đến hết đời được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Gia đình thiếu tình cảm

Khi cha mẹ nói với con cái những lời tích cực, tâm trạng của con trẻ sẽ thay đổi. Ngược lại cha mẹ nói tiêu cực thì con trẻ cũng sẽ tiêu cực. Nhiều bậc cha mẹ chạy theo thành tích, vì muốn con tốt hơn mà dành cho con những lời mỉa mai, thiếu tính xây dựng.

Người lớn cho rằng nói thế đứa con sẽ lấy làm động lực cố gắng, nhưng kỳ thực với con, đó là sự công kích gây tổn thương to lớn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ không có kế hoạch cho tương lai

Một số cha mẹ cho rằng sau khi nuôi con xong thì cứ đợi con lớn sẽ lo lại cho mình, chưa bao giờ tính đến chuyện chuẩn bị cho tuổi già. Những bậc cha mẹ như vậy thì sống một cuộc đời sung túc mỗi ngày khiến nhiều người ghen tị. Nhưng càng về già càng mất đi thu nhập, bệnh tật triền miên.

Phải đến bệnh viện khám sức khỏe và chỉ bắt đầu khi cần tiền, nếu con cháu không đang gặp khó khăn về tài chính cũng không có tiền tiết kiệm, đến lúc đó phải làm sao?

Thế nên khi sắp bước vào tuổi già cần có cho mình khoản tiền. Thứ nhất là không dựa vào con cái, thứ hai nếu con cái bất hiếu cũng có thể tự lo cho mình.

Nhiều người nói con cái bất hiếu chắc chắn do chúng không có lương tâm, nhưng thực tế không phải bao giờ cũng đúng. Cách cha mẹ đối xử với con cái khi chúng còn nhỏ sẽ quyết định chúng có hạnh phúc hay không.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link