Nước chanh giúp chuyên gia Mỹ trẻ hơn 10 tuổi, cớ gì không dùng và đây là lời khuyên uống đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Nhờ cách uống nước chanh hàng ngày, chuyên gia David Sinclair đã trẻ ra 10 tuổi so với tuổi thật.

David Sinclair là một chuyên gia nổi tiếng về nghiên cứu gen và tuổi thọ. Ông hiện đang công tác tại ĐH Y Harvard. Trên trang Insider, ông chia sẻ rằng hiện ông 53 tuổi nhưng ông trẻ hơn tuổi thật 10 năm theo xét nghiệm DNA. Bởi vậy ông khuyên mọi người hãy tích cực đừng bao giờ cho là quá muộn khi muốn thay đổi. Chế độ của Sinclair đã thay đổi giúp ông có những cải thiện đáng kể. Ở độ tuổi 30, ông cũng bị béo vì ăn vô độ. Sau đó ông chuyển sang chế độ ăn nền thực vật, không uống rượu, kiểm soát căng thẳng, kiểm soát năng lượng và thường được sử dụng cốc nước chanh vào buổi sáng.

chuyen gia gen

Nước chanh ấm là bí kíp của nhiều người. Người Việt cũng có thói quen dùng nước chanh này. Hiện nay nhiều chuyên gia dinh dưỡng ở Việt Nam cũng khuyến cáo việc cùng nước chanh hàng ngày để duy trì sức khỏe, giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da và giúp giữ dáng.

Nước chanh giàu vitamin C và tinh dầu chanh rất tốt cho tinh thần. Bổ sung nước chanh hàng ngày đúng cách giúp tăng cường sức đề kháng. Trong chanh có nhiều vitamin C là chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, và cũng là nguồn dinh dưỡng giúp da sáng đẹp hơn. Kali là một khoáng chất có trong chanh giúp củng cố thần kinh và não bộ.

nuoc chanh

Nước chanh còn giúp cân bằng pH trong cơ thể bởi chúng có tính kiềm toan mạnh. Acid citric (vị chua của chanh) không tạo ra cơ thể trong máu giống như các thực phẩm thịt, đường… mà chúng có tính kiềm. Chính vì thế chanh giúp tăng kiềm hóa máu. Khi pH cơ thể kém, chúng ta bị bệnh, viêm trong cơ thể và phát sinh ra ngoài là da sạm nám, xỉn màu, nổi mụn, bệnh tật…

Nước chanh giúp thanh lọc đường ruột khỏe mạnh, tống khứ ra ngoài các chất thải không cần thiết của cơ thể vì nó là một axit cần thiết cho hệ tiêu hóa. Từ đó chúng làm giảm đáng kể chứng ợ nóng và táo bón.

lao hoa nguoc

Lưu ý khi dùng nước chanh

Bạn dùng nửa quả chanh pha với 500ml nước ấm, nhiệt độ nước chỉ nên tương đương nhiệt độ cơ thể, không nên dùng nước nóng vì sẽ phá hủy enzyme và vitamin trong chanh. Bạn nhớ thả cả vỏ chanh vào để tăng cường tính kiềm toan. Sau đó uống buổi sáng trước khi ăn.

lao hoa nguoc dep

Không nên pha quá đậm đặc vì vị sẽ bị chua. Nếu bạn bị bệnh viêm loét dạ dày nên thử trước xem có hợp không, nếu không hãy uống sau khi ăn lót dạ.

Bạn có thể thêm một chút mật ong tự nhiên vào cốc nước chanh để tăng hiệu quả làm đẹp da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn