Nước ép rau củ tốt nhưng không chú ý 2 điều này thì cẩn thận rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Nước ép rau củ ngày càng được nhiều chị em ưa chuộng vì chúng dễ uống lại có nhiều công dụng nhưng bác sĩ khuyến cáo phải lưu ý khi dùng

Rau củ là nguồn cung cấp vitamin rất tốt cho cơ thể. Phong trào nước ép rau củ ngày càng nở rộ nhờ vào việc truyền thông về công dụng của rau củ và sự ra đời của nhiều thiết bị hỗ trợ việc ép dễ dàng.

Nước ép rau củ được xem là dễ uống lại hỗ trợ sức khỏe giữ dáng đẹp da. Vì thế nhiều người ngày càng hưởng ứng. Thậm chí có người dùng nước ép rau củ cả ngày thay cho chế độ ăn thông thường. Nhưng có một vấn đề là nước ép rau củ có nguy cơ nhiễm khuẩn nhiễm sáng như ăn rau sống không? 

Thực tế rau sống có thể nhiễm ký sinh trùng, vi khuẩn, nấm, sáng lá, giun... Các loại củ quả cũng có thể nhiễm mặc dù ít hơn rau. Những loại ký sinh trùng này rất nhỏ nên khó nhận biết bằng mắt thường. Những loại rau trồng thủy sinh và ở nơi ô nhiễm thì nguy cơ cao hơn rau trồng trên khô và trồng sạch.

nuoc ep tot

Do đó để dùng nước ép rau củ an toàn cần nhớ

1. Sơ chế rau củ quả an toàn

Điều quan trọng đầu tiên là cần mua rau củ quả rõ ràng nguồn gốc, sạch sẽ thì sẽ đảm bảo không tồn dư hóa chất, đảm bảo sạch sẽ với ky sinh trùng hơn. 

Nhớ rửa kỹ dưới vòi nước chảy hơn là rửa từng thau này sang thau khác. 

Nên khử khuẩn bằng nước rửa rau củ quả chuyên dụng hoặc nước baking soda, nước kiềm để loại bỏ ký sinh trùng vi khuẩn nấm tốt hơn

Tuyệt đối không ép rau củ quả không còn tươi. Khi thấy rau củ quả có dấu hiệu hỏng cần bỏ đi

Rau củ quả ép không nên để lâu trong tủ lạnh. Củ quả càng mới thu hoạch càng ngon và vàng giữ được nhiều dinh dưỡng hơn.

2, Quá trình ép đảm bảo

Máy ép cũng là vật dụng dễ bị nấm mốc vi khuẩn phát triển nếu vệ sinh không cẩn thận. Do đó bạn cần đảm bảo máy ép, cốc, ly thớt dao sạcch sẽ và luôn khô ráo thoáng mát để không bị nhiễm khuẩn bẩn. 

Bạn cũng nên tẩy giun định kỳ mỗi năm 2 lần để đảm bảo sức khỏe.

raucu

Những công dụng của nước ép rau củ

Nước ép là một loại đồ uống có nhiều lợi ích vì giữ được vitamin tự nhiên hơn là nấu nhiệt độ cao. Uống nước ép giúp làm đẹp da, giảm cân và hỗ trợ sức khỏe, chống lão hóa. 

Nước ép tốt cho sức khoẻ tim mạch: Trong nước ép chứa nhiều kali giúp điều hòa huyết áp tốt hơn. Hàm lượng vitamin C giúp bảo vệ thành mạch. 

Nước ép tốt cho sức khoẻ não bộ: Các chất chống oxy hoá trong nước ép rau củ có công dụng hỗ trợ loại bỏ mảng bám trong đường dẫn truyền thần kinh và giảm sự lắng đọng beta-amyloid. Vì thế uống nước ép giúp bảo vệ trí nhớ, sự tập trung và có thể làm ngăn chặn các bệnh thoái hoá thần kinh.

Nước ép rau củ ngăn ngừa các bệnh mãn tính: Nước ép là nguồn cung cấp các vitamin thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, trong rau xanh có các chất chống oxy hóa như beta-carotene, lycopene và các hợp chất phenolic chống lại gốc tự do, giúp bảo vệ tế bào cơ thể. 

Nước ép rau củ tốt cho hệ tiệu hoá: Sử dụng nước ép thường xuyên hỗ trợ sự phát triển của các lợi khuẩn trong đường tiêu hoá giúp tăng cường miễn dịch và nâng cao khả năng hấp thu của cơ thể. 

Chú ý một số loại không nên uống dạng nước ép

Một số loại rau củ quả không nên uống dạng nước ép mà cần nấu chín đó là khoai tây, rau cải. Cà chua thì khi nấu chín sẽ có những thành phần khác khi uống sống. Do đó với cà chua thì nên kết hợp tích cực dùng dạng ép lẫn cả nấu chín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn