Mỗi ngày ăn 1 quả chuối luộc, cơ thể nhận được 5 lợi ích tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Chuối luộc là món ăn dân dã mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giá trị dinh dưỡng của chuối luộc

Chuối luộc là món ăn đơn giản, chứa nhiều dinh dưỡng. Chuối giàu carbs, nhất là carbs ở dạng tinh bột và đường.

Trong quá trình chín, dinh dưỡng trong chuối sẽ thay đổi. Một quả chuối xanh có chứa khoảng 80% tinh bột (trọng lượng khô). Khi chuối chín, tinh bột sẽ dần chuyển hóa thành đường. Lượng tinh bột chỉ còn dưới 1% khi chuối chín hẳn.

Chuối chín chứa nhiều đường gồm fructose, sucrose và glucose. Tổng lượng đường trong chuối chín có thể lên đến hơn 16% trọng lượng tươi.

Ngoài ra, chuối còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất như vitamin B6, vitamin C, kali.

Chất xơ trong chuối cũng có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa.

Ăn chuối luộc có lợi ích gì?

chuoi-luoc-01

- Giúp hạ đường huyết

Chuối luộc chứa tinh bột kháng tốt, có khả năng làm giúp làm chậm quá trình giải phong glucose trong máu từ đó giảm lượng đường trong máu.

- Cải thiện đường ruột

Lượng chất xơ dồi dào trong chuối luộc mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa, giúp cải thiện nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón.

Khi bị táo bón, bạn nên ăn chuối chín hoặc chuối luộc, tránh ăn chuối xanh.

- Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chuối cung cấp lượng kali dồi dào, giúp cân bằng kali - natri trong cơ thể từ đó kiểm soát huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Chất xơ trong chuối cũng giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa viêm nhiễm từ đó nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chuối luộc chứa một lượng chất chống oxy hóa dồi dào, giúp làm tăng lượng oxit nitric làm làm mạch máu mở rộng. Khi đó, khả năng cung cấp oxy tới các bộ phận của cơ thể cũng tốt hơn, giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và đột quỵ.

chuoi-luoc-02

- Làm đẹp da

Chuối luộc còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da. Quả chuối cung cấp vitamin A, protein, các chất chống oxy hóa giúp dưỡng ẩm, phục hồi da. Dinh dưỡng trong chuối luộc cũng được cơ thể hấp thụ một cách dễ dàng.

- Hỗ trợ giảm cân

Chuối luộc là món ăn giảm cân của nhiều chị em. Khi luộc chín, lượng chất xơ và pectin trong chuối tăng lên giúp thúc đẩy nhu động ruột. Chuối tạo cảm giác no lâu, ngăn ngừa thèm ăn từ đó mang lại hiệu quả tốt cho việc giảm cân.

Một số lưu ý khi ăn chuối luộc

Khi dùng chuối luộc để giảm cân, bạn nên trước bữa chính khoảng 30 phút. Ngoài ra có thể ăn sau khi tập luyện để bổ sung năng lượng.

Tốt nhất là nên ăn chuối luộc sau khi tập luyện buổi sáng, giúp tạo cảm giác no, giảm thèm ăn.

Chuối luộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng, không ăn quá 2 quả/ngày.

Người bị bệnh đau dạ dày, tiểu đường, suy thận... không nên ăn nhiều chuối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link