Có 3 loại rau không bao giờ phun thuốc trừ sâu, ăn bao nhiêu cũng không sợ

( PHUNUTODAY ) - Từ tháng 10, nhiều loại rau mọc vào mùa thu sẽ nhanh chóng có sẵn, ngọn xanh mơn mởn mà không cần đến thuốc trừ sâu.

Dù ăn rau rất tốt nhưng có lẽ, ai đi chợ mua rau cũng phải băn khoăn về 2 câu hỏi: Ăn rau gì tốt nhất và loại rau nào sạch nhất. Sự lo lắng này hoàn toàn có cơ sở vì tình trạng rau bẩn, rau bị phun nhiều hóa chất đang tràn lan ngoài thị trường. Nếu không có kinh nghiệm mua thì rất dễ rước bệnh tật về cho gia đình.

Có 3 loại được đánh giá là các loại rau sạch nhất và gần như không chứa hóa chất, đi chợ mà thấy thì nên mua về ăn.

Rau cải cúc

Rau cải cúc là loại rau khuyên nên ăn nhất vào mùa thu, vì rau cải cúc là loại rau có mùi thơm, sâu bọ sẽ tránh xa sau khi ngửi mùi này, nên khi trồng rau cải cúc không cần dùng đến thuốc bảo vệ thực vật.

rau-cai-cuc

Rau cải cúc cũng là một loại rau có giá trị dinh dưỡng rất cao, vì trong rau cải cúc rất giàu vitamin, nhiều axit amin, canxi và các chất dinh dưỡng khác, sự kết hợp của các chất này có tác dụng rất tốt trong việc làm dịu tâm trí, tăng cường sức khỏe, bổ não và làm đẹp da, thường được người trung niên và người già ăn rất có lợi cho cơ thể.

Rau diếp (xà lách)

Nếu bạn đã trồng rau diếp, bạn sẽ biết rau diếp không bao giờ phải phun thuốc, vì rau diếp chứa một thành phần giống như một loại thuốc chống côn trùng tự nhiên.

Hành tây

Hành tây là những loại thực phẩm dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, lại tăng trưởng nhanh nên không cần dùng đến thuốc bảo vệ thực vật, vừa giàu dinh dưỡng lại an toàn cho sức khỏe.

hanh-tay

Những lưu ý khi ăn rau để đảm bảo an toàn

Rau xanh là một loại thực phẩm rất quan trọng cho cơ thể mà bạn phải bổ sung hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý về cách chế biến và bảo quản để rau vẫn lưu giữ đủ chất dinh dưỡng, không gây độc hại. Cụ thể như sau:

- Không nấu rau quá lâu vì sẽ khiến nhiệt độ tiêu hủy hầu hết vitamin, chỉ nên nấu trên lửa to thật nhanh và mang xuống ăn ngay, nếu loại nào ăn sống được thì nên ăn sống để giữ nguyên dưỡng chất.

- Không ăn rau để qua đêm vì các loại vi khuẩn sẽ phân hủy nitrat thành nitrite – một hợp chất gây ung thư hàng đầu. Đừng tiếc rẻ mà hãy vứt ngay nếu lỡ để qua đêm.

- Khi chế biến rau xong phải ăn ngay vì rau càng nguội sẽ càng bị hao hụt vitamin, cứ 1 giờ sẽ mất đi 25% lượng dưỡng chất ban đầu.

- Nên rửa rau trước rồi mới tiến hành cắt tỉa. Nguyên do là vì vitamin trong rau luôn tồn tại dưới dạng chất lỏng, nếu cắt trước rồi rửa sẽ khiến dưỡng chất bị trôi theo dòng nước, khiến rau chẳng còn lợi ích gì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link