Nước hầm xương bị đục: Thả thêm thứ này vào nước trong veo ăn ngọt lim, ăn không biết chán

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn nước canh xương trong vẹo, ngọt lịm đừng bỏ qua cách hầm xương dưới đây nhé!

Cách xử lý nước hầm xương bị đục

Lọc nước hầm xương

Bạn hãy dùng khăn vải sạch, mỏng lọc lại nước ninh xương. Sau khi lược xong, có thể đặt nồi lên bếp để đun lại và chế biến các món ăn khác. Đặc biệt nếu bạn dùng cách này nước canh xương sẽ trong vẹo khi ăn không bị cặn và dễ ăn hơn rất nhiều.

Sử dụng lòng trắng trứng

Nếu nồi nước xương sau khi lọc vẫn còn vẩn đục, bạn hãy làm thêm một bước nữa. Đặc biệt, nếu bạn lấy một lòng trắng trứng đánh tan rồi đổ vào nồi nước ninh xương. Khuấy đều tay theo một chiều cố định. Cách này sẽ giúp bọt và các vẩn đục trong nước dùng bị cuốn vào lòng trắng trứng. Sau đó bạn chỉ cần lọc và vớt bỏ phần lòng trắng trứng là nước dùng xương sẽ trong trở lại.

ham canh xuong

Sử dụng khoai tây

Nếu không dùng lòng trắng trứng, bạn có thể cho vài lát khoai tây sống vào nồi nước dùng. Đun một thời gian là nước sẽ trong trở lại.

Nếu không dùng khoai tây, bạn có thể dùng nấm hương. Tác dụng cũng tương tự và còn giúp nước dùng có mùi thơm hơn.

Ngoài ra, khi hầm xương bạn nên tránh xa những sai lầm dưới đây

Chần xương ngay sau khi rửa

Khi hầm xương thì hầu hết các bà nội trợ sẽ rửa xương với nước sạch rồi bỏ vào nồi chần sơ luôn. Tuy nhiên, với cách làm này, nước dùng sẽ không được trong. Chính vì vậy, trước khi mang xương đi chần với nước nóng, bạn hãy ngâm xương trong nước khoảng 30 phút để máu thừa tiết ra hết. Cách này vừa giúp giảm mùi tanh mà nước xương lại trong hơn.

cach-lam-canh-du-du-ham-xuong-ngot-mat-bo-duong-202108051451319237

Cho muối quá sớm

Thói quen của nhiều bà nội trợ thường bỏ muối quá sớm, nhiều người sẽ cho muối ngay từ đầu khi ninh xương. Tuy nhiên, việc cho muối sớm như vậy sẽ khiến nước dùng xương không được ngon. Đặc biệt, khi cho muối sớm sẽ ngăn cản các chất trong xương tiết ra ngoài, khiến nước dùng không được ngọt và không được trong. Thời điểm cho muối thích hợp nhất là khi hầm xương gần xong, chuẩn bị tắt bếp. Khi làm như vậy món canh xương của bạn sẽ kém phần hấp dẫn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link