Nút âm lượng trên điện thoại di động có 6 chức năng ẩn tuyệt vời, nhiều người dùng điện thoại lâu vẫn không biết

16:49, Thứ ba 26/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết, nút âm lượng trên điện thoại không đơn thuần chỉ điều chỉnh âm thanh.

Tắt chuông của cuộc gọi đến

Khi bạn đang bận làm việc, tham gia cuộc họp, hoặc trong lúc công tác hoặc thảo luận công việc với khách hàng, nếu bạn quên tắt chuông hoặc có cuộc gọi đột ngột, làm thế nào để xử lý tình huống này? Nhiều người có thể cảm thấy bất ngờ khi điện thoại bắt đầu reo trong tình huống này. Để nhanh chóng tắt chuông điện thoại, bạn có thể nhấn mạnh vào nút giảm âm lượng. Điều này sẽ tắt âm chuông mà không ngắt cuộc gọi. Sau đó, bạn có thể xem xét cuộc gọi tùy theo tình huống cụ thể.

Bạn cũng có thể nhấn nút giảm âm lượng tương tự khi có thông báo báo thức hoặc âm thông báo khác. Sau khi nhấn nút này, âm thanh sẽ ngừng phát ra và không gây ảnh hưởng đến hoạt động của bạn.

Tắt đèn pin

Chức năng đèn pin trên điện thoại rất tiện lợi và thường được sử dụng khi bạn ra ngoài vào buổi tối hoặc trong môi trường thiếu ánh sáng, như đường không có đèn hoặc trong các tình huống khác. Sau khi sử dụng đèn pin, bạn phải mở khóa màn hình, sau đó trượt thanh điều khiển để tắt đèn.

Có một mẹo nhỏ giúp bạn tắt đèn pin trên điện thoại một cách nhanh chóng mà không cần phải mở khóa màn hình, đó là sử dụng nút âm lượng. Chỉ cần nhấn nút giảm âm lượng hai lần, bạn có thể tắt đèn pin. Lưu ý rằng không phải tất cả các điện thoại đều có tính năng này.

1

Điều chỉnh âm lượng điện thoại

Để điều chỉnh âm lượng của chuông điện thoại, thông báo, nhiều người thường mở phần cài đặt âm thanh trong điện thoại. Tuy nhiên, để thực hiện thao tác này nhanh chóng hơn, bạn có thể mở khóa màn hình và ấn nút tăng hoặc giảm âm lượng để điều chỉnh âm lượng của chuông điện thoại.

Chức năng chụp ảnh

Một trong những tính năng phổ biến của nút tăng/giảm âm lượng trên điện thoại là chức năng chụp ảnh. Khi bạn đang sử dụng tính năng chụp ảnh hoặc quay video trên điện thoại, để bắt đầu quá trình ghi hình, bạn có thể sử dụng nút tăng/giảm âm lượng để thay thế việc chạm vào nút chụp trên màn hình.

Lưu ý rằng để sử dụng tính năng này, có thể bạn cần phải vào cài đặt của ứng dụng camera để kích hoạt chức năng chụp ảnh bằng nút tăng/giảm âm lượng.

2

Chụp màn hình nhanh

Trong quá trình sử dụng điện thoại, nếu bạn muốn chụp màn hình ngay lập tức, chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc. Màn hình sẽ được chụp lại nhanh chóng mà không cần phải vào trung tâm điều khiển.

Lật trang sách

Khi bạn đọc sách điện tử trên điện thoại, nút tăng/giảm âm lượng cũng có thể giúp bạn lật trang sách một cách tự động. Bạn không cần thao tác chạm vào màn hình để chuyển trang. Lưu ý rằng tính năng lật trang bằng nút tăng/giảm âm lượng có thể thay đổi tùy theo ứng dụng đọc sách và điện thoại của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang