4 điều cấm kị khi tặng quà Trung Thu: Tặng rồi có khi bị quở trách lại gây lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Khi tặng quà Trung Thu, đừng quên những điều cấm kỵ dưới đây kẻo làm mất lòng người khác.

Mỗi lễ Trung thu, bất kể bận rộn đến đâu, tôi luôn dành thời gian để thăm người cao tuổi trong gia đình. Điều này không chỉ giúp củng cố mối quan hệ giữa các thế hệ mà còn thể hiện sự biết ơn và quan tâm của chúng tôi đối với những người lớn tuổi trong gia đình.

1. Đừng tặng quà hết hạn

Khi mọi người chọn mua các món quà khác nhau, hãy nhớ kiểm tra ngày tháng sản xuất để tránh tình cờ mua phải những món quà đã hết hạn sử dụng. Bởi việc tặng những món quà đã hết hạn có thể gây hiểu lầm và cho người lớn tuổi cảm giác như chúng ta không chú trọng đến họ. Điều này có thể dẫn đến họ không hài lòng và trong lần sau bạn đến thăm, họ có thể không chú ý hay ưa thích bạn nữa.

Khi mua sắm dịp Trung thu, dù ở siêu thị hay cửa hàng bán lẻ, hãy luôn giữ lại hóa đơn và biên lai mua hàng. Nếu bạn mua nhầm sản phẩm, bạn có thể trả lại hoặc đổi để tránh bị mất tiền. Đặc biệt, với các món quà bánh ngọt, thời hạn sử dụng của chúng thường rất ngắn, vì vậy bạn nên kiểm tra kỹ ngày sản xuất trên sản phẩm.

10-mon-qua-tang-trung-thu-cho-khach-hang-y-nghia-phu-hop-nhat-202208082012164950

2. Không tặng quà số lẻ

Ở nhiều nơi, việc "điều tốt đến theo cặp" được coi trọng, đặc biệt trong việc tặng quà cho người lớn tuổi. Điều này ám chỉ rằng số lượng quà tặng phải là số chẵn, như táo, bánh trung thu, và tốt nhất là số chẵn. Tương tự, tổng số quà tặng cho người lớn tuổi cũng nên là số chẵn.

Khi tặng quà như rượu vang đỏ, nên tránh tặng số lẻ, vì số lẻ trong trường hợp này có ý nghĩa không may mắn và không được khuyến khích. Nếu gặp người nhạy cảm, họ có thể quan tâm đến điều này và thấy đó là điều không tốt.

2

3. Quà tặng nên gói đẹp

Hiện nay, người cao tuổi thường quan tâm nhiều hơn đến việc duy trì vẻ ngoại hình của họ. Khi chúng ta tặng cho họ những món quà như bánh trung thu, táo, trà, đậu phộng, việc đóng gói quà trong một hộp là điều tốt nhất. Dù món quà có ngon đến đâu, việc đóng gói đẹp sẽ làm cho nó trở nên sang trọng hơn và tôn lên giá trị của món quà. Điều này cũng thể hiện tầm quan trọng mà chúng ta đặt vào việc tặng quà cho người cao tuổi.

4. Bốn không tặng những đồ có ý nghĩa xấu

Nhiều người lớn tuổi đặc biệt chú trọng đến ý nghĩa, nên khi tặng quà, tốt nhất chúng ta không nên tặng những đồ có ý nghĩa không tốt. Ví dụ, lê và dứa là hai loại trái cây không được phép tặng làm quà, vì lê có ý nghĩa chia ly còn dứa cũng có ý nghĩa chia xa. Khi tặng quà trong dịp Trung thu, tốt nhất nên tặng các loại trái cây như táo, bưởi, hồng đều là những loại trái cây có ý nghĩa tốt.

tang-qua-3-ngoisaovn-w666-h444
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link