Mẹo chăm sóc tóc toàn diện cho cô nàng bận rộn

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng có đủ thời gian và công sức để chăm sóc tóc, vậy thì hãy lưu ngay những tips đơn giản sau.

Không nhuộm tóc quá sáng

Phụ nữ chỉ nên dùng màu tóc gốc để làm nền cho việc nhuộm highlight. Không nên nâng hẳn tông màu gốc bằng cách nhuộm sáng. Nếu muốn nhuộm toàn bộ màu tóc, chỉ nên sử dụng màu gần với tông màu gốc. Hãy làm điều đó bằng cách nâng tối đa 2 tông màu sáng hơn. Đừng cố gắng đi ngược tự nhiên bằng cách nhuộm tóc quá chênh so với màu cơ bản. 

20171006_cham_soc_toc_3

Giữ kết cấu tóc

Đừng cố gắng làm thẳng tóc với thuốc duỗi hay máy ép nóng. Điều này chỉ càng làm hại mái tóc. Vì với kết cấu tóc xoăn, chỉ sau một thời gian ngắn nó sẽ trở lại như cũ.

Thay vào đó, hãy thử dùng các loại dầu gội và xả chuyên dùng cho từng kết cấu tóc. Chúng sẽ giúp mái tóc mềm mại hơn, dễ tạo kiểu hơn. Kết hợp với một loại mousse phù hợp.

Kết hợp babylights và balayage

Nếu như babylights tạo nên lớp nền màu sáng nhẹ nhàng như tóc con nít thì balayage khiến mái tóc trông đặc sắc hơn hẳn nhờ kỹ thuật nhuộm sáng bề mặt, giúp tóc trông như bị cháy nắng tự nhiên.

20171006_cham_soc_toc_2

Kỹ thuật nhuộm này giúp lớp tóc nhuộm không tạo sự khác biệt với phần tóc mới mọc ra, và luôn giữ vẻ mềm mại, tự nhiên như tóc trẻ con. Với babylights và balayage, bạn không cần mất quá nhiều thời gian đến tiệm làm tóc. 

Tránh các kiểu cắt phức tạp

Đối với những người chọn cách chăm sóc tóc đơn giản, tinh tế, hãy chỉ cắt tóc theo kiểu dáng đơn giản. Mục tiêu cần đặt ra khi cắt tóc là đảm bảo mái tóc được gọn gàng, dễ chăm sóc và tạo kiểu.

Bob dài là một trong những kiểu cắt tóc đẹp nhất dành cho người bận rộn. Nó giúp hạn chế thời gian tìm tới salon tóc. Mái tóc bob cũng giải phóng phụ nữ khỏi các đòi hỏi dưỡng tóc phức tạp.

Bạn có thể gội đầu vào sáng sớm, xịt tạo kiểu. Sau đó để tóc khô tự nhiên trên đường đi làm.

Hãy nâng niu và trân trọng mái tóc

Mái tóc này là của bạn vì vậy bạn có thể làm bất cứ thứ gì với nó, nếu muốn. Nhưng bạn phải chấp nhận là nó sẽ ngày càng xơ xác, mỏng đi và thiếu sức sống. Nếu muốn tóc luôn khoẻ mạnh, hãy dành thời gian chăm sóc nó. Nếu không, ít tác động tới nó nhất trong khả năng có thể.

Một khi tóc của bạn đã được nuôi dưỡng và bảo vệ tốt, bạn sẽ dễ dàng làm đẹp với mái tóc hơn khi cần. Điều cần làm chỉ là hãy dùng dầu xả mỗi tuần, hay đắp mặt nạ cho tóc. Bạn sẽ sở hữu mái tóc đẹp khoẻ mạnh, mà không cần cố gắng hay mất quá nhiều thời gian.

Theo:  xevathethao.vn copy link