Mẹo làm miến xào thập cẩm tơi ngon không dính, thơm ngon nức mũi

( PHUNUTODAY ) - Món miến xào dễ ăn với nguyên liệu đơn giản, thậm chí có thể vét những thứ còn trong tủ lạnh. Chỉ thêm cho bạn mẹo nhỏ để món này ngon và không bị dính.

Món miến xào hải sản cũng là một món ăn hấp dẫn thơm ngon, đơn giản, chỉ cần sơ chế và nấu vài bước để hoàn thành.

Empty

Miến xào thập cẩm rất hấp dẫn và đủ chất.

Món miến xào là món ăn được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Nhưng để có được một đĩa miến xào thập cẩm ngon miệng, đẹp mắt và đặc biệt là cách xào miến không bị dính là điều tưởng chừng đơn giản nhưng không ít bà nội trợ còn chưa biết. Nhiều chị em chia sẻ, dù đã cố gắng xào miến, hương vị món miến xào khá ngon nhưng nhìn đĩa miến bị vón cục, bám dính vào nhau không gỡ nổi... mà thấy nản lòng. Mất hết cả độ hấp dẫn của món ăn. 

Nguyên liệu:

Miến

Tôm bóc nõn

Hành tây

Cà rốt

Rau thơm

Gia vị thông thường

Cách làm:

Miến trần sơ, cho chút nước tương vào trộn trước cho sợi miến tơi, không bết dính. Mẹo: Hoặc bạn có thể thêm chút dầu ăn vào miến.

mien-xao-ngon1

Phi hành khô thơm lên cho cà rốt thái chỉ vào đảo qua rồi cho giá đỗ nêm chút chút gia vị tiếp tục đảo đều, cho hành lá đã cắt lát vào rồi đảo đều.

Cho chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào đợi nóng lên chút cho miến vào đảo rồi cho chút chút nước đảo cùng nêm xíu bột canh. Khi nước trong chảo khô thì đồng nghĩa miến chín, điều chỉnh nhỏ lửa bếp rồi cho chút chút xì dầu càng cua vào đảo đều sẽ được những sợi miến màu cánh dán rất bắt mắt.

Empty

Rồi bỏ hỗn hợp giá đỗ cà rốt đã xào qua, tôm đã xào trước đó nữa trộn đều lên, bỏ chút rau mùi đã cắt lát cho dậy vị.

Xếp xà lách vào đĩa cho hỗn hợp miến vừa xào vô đây, điểm mấy miếng tôm rim bổ đôi con vào nữa là có thể thưởng thức ngay rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link