Ông bà ta dặn những thứ này dù rất thích cũng không để trong nhà kẻo xui xẻo đeo bám, hao tài tốn của

( PHUNUTODAY ) - Những thứ này theo quan niệm phong thủy để trong nhà sẽ mang điềm xui rủi, thậm chí mang họa sát thân cho gia chủ

Trong cuộc sống có những món đồ mà chúng ta rất thích, đó có thể là những thứ gắn với kỷ niệm hoặc đó có thể là món đồ ấn tượng mạnh với bạn. Thế nhưng xét theo phong thủy bất cứ thứ gì trong phạm vi nhà bạn đều có thể ảnh hưởng tới trường khí, tài vận, đặc biệt khi để ở phòng khách hoặc phòng ngủ. Bởi vậy chuyên gia phong thủy và ông bà ta dặn có những thứ này dù cá nhân bạn rất yêu thích nhưng không nên giữ chúng trong nhà vì chúng mang những điều xui xẻo không may mắn cho gia đình:

giay-dep-cu

Giày, dép cũ rách

Đó có thể là đôi giày dép bạn gắn bó, là món quà đặc biệt... Nhưng trong quan niệm phong thủy giày, dép rách là vật tượng trưng cho sự nghèo khó, vất vả. Hơn nữa giày dép đi ngoài đường tiếp xúc nhiều xú uế nên cất trong nhà sẽ tản khí xấu ra nhà và mang lại xui xẻo bệnh tật không may mắn. Do vậy nếu chúng thuộc về kỷ niệm mà bạn không muốn từ bỏ, thì hãy làm sạch chúng rồi bọc kín trong hộp riêng và cất ở phòng trữ đồ riêng. Còn nếu là những đôi giày dép bình thường thì nên vứt ngay khi chúng rách không dùng nữa.

hoa-heo-khong-de-trong-nha

Hoa tàn cây héo, cây khô

Nhiều người treo hoa tươi kỷ niệm thành hoa khô để lưu trữ, hoặc cây khô không vứt vì muốn làm cây trang trí. Tuy nhiên điều này không tốt về phong thủy. Cây chết hoa héo mang năng lượng âm không tích cực nên sẽ triệt tiêu năng lượng và tài lộc của gia đình bạn. Do đó hãy vứt chúng đi để không mang vận xui cho gia đình. Hoa khô cây chết là năng lượng trì trệ không trôi chảy do đó mà vận khí gia đình không tốt, gây bức bối, khó chịu và ảnh hưởng tới tinh thần làm việc của các thành viên trong gia đình.

Cốc chén vỡ cũ

Trong văn hóa Việt Nam và phong thủy thì bát đĩa cốc chén sứt mẻ thể hiện sự nghèo khó và không tôn trọng người khác. Do đó những đồ vật này không mang lại may mắn. Hơn nữa khi dùng chúng không thẩm mỹ cũng lại không an toàn cho người dùng. Nếu đó là món đồ kỷ niệm mà bạn yêu thích thì nên bọc kỹ lại và cất gọn ở phòng riêng, tránh tỏa ra khí xấu cho căn nhà. 

bat-dia-cu-khong-de-trong-nha

Vật trang trí làm từ xương hoặc động vật

Những vật phẩm được chế tác từ xương hoặc động vật thường được coi là những vật mang nặng sát khí lẫn âm khí trong phong thủy nên chúng có thể gây họa cho gia đình khiến ốm đau bệnh tật, mệt mỏi vật vờ hay mộng mị ngủ mơ.

Những đồ vật này theo ý nghĩa xã hội cũng không tốt bởi nó mang tính chất tàn nhẫn. Do đó tốt nhất không nên trang trí bằng những đồ vật làm từ xương động vật trong nhà. 

dau-manh-thu-xuong-dong-vat

Tranh ảnh có hình ảnh thú dữ

Nhiều người cho rằng tranh ảnh thú dữ thể hiện uy lực mạnh mẽ nhưng theo phong thủy chúng không tạo ra sự bình yên cho gia đình mà mang lại những điều không may mắn, dọa vía người khác. Những bức tranh thú dữ, đao kiếm có thể làm trẻ sợ hãi, người già khiếp vía thậm chí làm bạn giật mình khi tỉnh dậy giữa đêm. Do đó không nên dùng chúng trưng bày trong nhà, nhất là trong phòng ngủ càng không. 

Những hình ảnh thú dữ gây ra sát khí tạo bất hòa và khiến người ta dễ nổi nóng, kích động hơn

tranh-thu-du-khong-de-trong-nha

Đồ cổ

Đồ cổ thường là đồ đắt tiền nhưng theo phong thủy không nên đặt chúng trong nhà. Đó là vì đồ cổ thường khai thác từ đất sâu từ lăng mộ nên có thể nhiễm tà khí. Do đó để đồ cổ trong nhà có thể gây ra nhiễu loạn trường khí, thậm chí khí độc cho gia đình. Bởi vậy hãy cất đồ cổ vào chỗ riêng kín để không phân tán khí xấu cho gia đình.

Những món đồ trên tùy theo từng gia đình mà có thể có ý nghĩa riêng nên nếu không muốn vứt bỏ thì nên có cách lưu trữ hợp lý để tránh phạm đại kỵ phong thủy gây hại cho gia đình, cả về sức khỏe lẫn tiền bạc, công danh. Tốt nhất nên bọc kín cất ở phòng riêng, không trưng bày trong nhà, tránh bày phòng khách, phòng ngủ.

Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link