Phác họa chân dung nghi phạm đánh bom Bangkok

17:01, Thứ tư 19/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước đó, Tướng Somyot khẳng định nghi phạm đánh bom không hành động một mình mà có các đồng phạm.

Hình ảnh phác thảo do cảnh sát Thái Lan cung cấp cho thấy một người đàn ông tóc xoăn với những đặc điểm chưa xác định là người châu Á hay châu Âu. Anh ta có mái tóc dày và đen, theo Khaosodenglish.com. Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmoung, phỏng đoán hắn đội tóc giả vào thời điểm vụ tấn công xảy ra. Theo ông, bất cứ ai xuất hiện trong video do camera an ninh ghi lại đều được coi là kẻ tình nghi. Cảnh sát sẽ thẩm vấn những người lọt vào máy camera tại đền Erawan. Trước đó, Tướng Somyot khẳng định nghi phạm đánh bom không hành động một mình mà có các đồng phạm.   

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, trung tướng Prawut Thavornsiri, cho hay, giới chức sẽ sớm phát lệnh bắt giữ kẻ tình nghi. “Hy vọng hắn vẫn còn ở Thái Lan”, ông Prawut nói.  Sáng 19/8, cơ quan an ninh tại sân bay Suvarnabhumi đã tạm giữ một người đàn ông vì anh ta giống hình ảnh nghi phạm mà camera ghi hình. Tuy nhiên, nguyên nhân chính khiến cơ quan an ninh giữ người đàn ông là hồ sơ của anh ta có vấn đề. Họ đã thả người đàn ông, nhưng không cho phép anh ta rời Thái Lan trong khoảng thời gian này.

Mô tả ảnh.
Chân dung nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tại Bangkok hôm 17/8. Ảnh: Khaosodenglish.com

Hôm 18/8, Sunny Burns, một blogger thời trang kiêm nam người mẫu Australia đang sinh sống ở Thái Lan, cũng phải trình diện cảnh sát để làm rõ những nghi ngờ về vẻ ngoại hình giống nghi phạm trong vụ đánh bom ở Bangkok. "Tôi không bao giờ mặc những kiểu quần áo đó. Tôi là một blogger thời trang", anh nói. Tối 17/8, thủ đô Bangkok, Thái Lan rung chuyển vì nổ bom. Một thiết bị nổ được đặt ngay gần đền Erawan, nơi tập trung rất đông du khách trong và ngoài nước. Vụ nổ làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 

Chưa đầy một ngày sau vụ đánh bom đẫm máu, một thiết bị nổ khác được ném xuống một cầu tàu ở thủ đô Bangkok từ cây cầu bắc qua sông. Vật liệu nổ rơi xuống nước trước khi nổ nên không gây thiệt hại về người. Nhà chức trách Thái Lan đang điều tra về mối liên quan giữa hai vụ tấn công. Đây là một trong những lần hiếm hoi thủ đô Bangkok bị tấn công trực tiếp dù từng nổ ra các cuộc biểu tình và xô xát trước đây.

Thái Lan: Treo thưởng gần 30.000 USD để bắt kẻ đánh bom
Thái Lan: Treo thưởng gần 30.000 USD để bắt kẻ đánh bom
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh sát tin rằng người đàn ông mặc áo vàng chính là thủ phạm gây ra vụ tấn công và không hành động đơn độc.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh