Phác họa chân dung nghi phạm vụ nổ đài cassette

14:46, Thứ năm 23/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay, công an tỉnh Thanh Hóa công khai bức tranh truyền thần nhận dạng kẻ đã gửi gói quà gây ra vụ nổ đài casstte khiến 1 người chết, 2 người bị thương tại xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 19h45 ngày 12/1, tại gia đình anh Đỗ Hữu Tỉnh (SN 1983) và vợ là Đỗ Thị Lệ (SN 1985) ở bản Chè, xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa khiến anh Tỉnh chết tại chỗ, vợ và con gái bị thương nặng.

Cơ quan công an cho biết, món quà sinh nhật mà đối tượng gây án gửi đến nhà nạn nhân là chiếc cassette có gắn thuốc nổ, kíp nổ được kích hoạt bằng điện. Chiếc cassette được bọc trong một gói hàng hình khối chữ nhật, có kích thước khoảng 30x20x15cm bọc giấy báo có chữ nước ngoài, trên gói hàng dán giấy trắng in chữ vi tính "Gửi Tỉnh Lệ km 25” và “Mừng sinh nhật Bờm”, chữ thường cỡ chữ khoảng 16. Bên trong là 1 hộp giấy các tông kích thước 20x13x5cm đựng 1 chiếc cassette màu đen mới loại có dây đeo, nhãn hiệu “150W P.M.P.O HQ SOUND SESTEM” kích thước 20x12cm.

Mô tả ảnh.
Chân dung nghi phạm được phác họa.

Qua nhận định, đối tượng có thể trực tiếp thực hiện hoặc thuê, nhờ đối tượng khác gửi gói hàng. Đối tượng gửi gói hàng qua xe khách “Hải Muối” tại bến xe phía Tây, phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa lên huyện Quan Sơn vào khoảng 9h30 đến 9h45 ngày 12/1/2014.

Đặc điểm nhận dạng của người gửi gói hàng là: Nam giới khoảng 45-50 tuổi, cao 1,68m, tóc cắt bình thường, rẽ ngôi lệch sang bên trái, trán hơi hói, khuôn mặt bầu tròn, không có râu và hút thuốc. Cơ quan điều tra đã cho vẽ tranh truyền thần chân dung đối tượng qua lời kể của các nhân chứng.

Để phục vụ công tác điều tra, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo để mọi người biết và phát hiện tố giác tội phạm. Ai có thông tin về đối tượng gửi món quà chết người này hoặc đối tượng mua chiếc radio như trên báo trực tiếp cho cơ quan cảnh sát điều tra (số điện thoại: 013356661 và 0913.642.469) hoặc công an nơi gần nhất.

Mô tả ảnh.
Vụ nổ khiến 1 người chết và hai người bị thương nặng.

Trước đó, công an Tỉnh Thanh Hóa cũng đã ra lệnh tạm giữ anh Dương Văn Tươi (38 tuổi, trú bản Chè, xã Trung Tiến, Quan Sơn, Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra. Người này là đồng hương (cùng quê Thiệu Hóa, Thanh Hóa) với anh Tỉnh, đồng thời là hàng xóm, bị tình nghi liên quan đến vụ nổ.

Tài xế và phụ xe, những người giao nhận gói hàng, cũng bị triệu tập lấy lời khai. Nhà xe khai, trưa 12/1, trước khi rời bến xe phía Tây (TP Thanh Hóa) lên huyện Quan Sơn, phụ xe nhận được đề nghị từ một người đàn ông lạ mặt, nhờ vận chuyển gói hàng đến km 25, quốc lộ 217, giao cho gia đình Tỉnh - Lệ. Suốt quãng đường gần 150km, họ không nghi ngờ gì về gói quà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: