Phần ngon nhất của con lợn, chứa nhiều collagen và canxi, có tiền chưa chắc đã mua được

( PHUNUTODAY ) - Phần thịt này của con lợn có thể chế biến được nhiều món ngon nhưng lại không hề dễ mua.

Thịt lợn là loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống. Thịt lợn dễ chế biến, có thể làm ra nhiều món khác nhau như luộc, rang, chiên, nướng, kho...

Mỗi phần thịt của con lợn sẽ có một chút khác biệt về hương vị. Chẳng hạn như thịt thăn nhiều nạc thường sẽ khô hơn, hay được dùng để làm ruốc. Trong khi đó, thịt ba chỉ có cả nạc cả mỡ có thể chế biến theo nhiều kiểu như chiên, nướng, luộc, kho đều thích hợp.

Có một bộ phận đặc biệt, mỗi con lợn chỉ có một ít, thậm chí có tiền cũng khó mua được. Đó chính là phần xương lưỡi liềm.

xuong-luoi-liem-01

Xương lưỡi liềm nằm ở phần chân trước của con lợn. Đây là phần kết nối giữa xương ống và xương quạt. Phần xương này có hình cong vát như lưỡi liềm nên thường được gọi là xương lưỡi liềm. Phần này chủ yếu là sụn. Khi nấu chín sẽ sẽ có độ giòn, ngọt.

Phần xương lưỡi liềm này vừa giàu collagen, vừa nhiều canxi, protein và các loại vitamin khác. Nó rất tốt cho sức khỏe xương khớp, có tác dụng tăng cường thể lực, làm đẹp da.

Xương lưỡi liềm có thể chế biến theo nhiều kiểu khác nhau, mỗi cách lại mang đến hương vị thơm ngon riêng.

Vì phần xương lưỡi liềm của con lợn không nhiều nên nếu không đi chợ sớm hoặc dặn người bán để phần thì chưa chắc đã mua được.

xuong-luoi-liem-02

Vậy phần xương lưỡi liềm này mang đến lợi ích gì cho sức khỏe?

Bổ sung canxi

Sụn của xương lưỡi liềm chứa nhiều canxi, có tác dụng giúp xương chắc khỏe. Đối với trẻ đang trong độ tuổi tăng trưởng, sụn có thể là thực phẩm bổ sung canxi giúp xương phát triển, thúc đẩy tăng trưởng chiều cao.

Bổ sung collagen

Collagen là một loại protein phổ biến, có trong da, xương, khớp, tóc... Thiếu collagen, da sẽ bị khô sạm, tóc dễ gãy rụng, xương trở nên yếu ớt.

Phần xương lưỡi liềm là một trong những thực phẩm có lượng collagen dồi dào, có thể hỗ trợ xương khớp khỏe mạnh, giúp tăng độ đàn hồi cho da.

xuong-luoi-liem-03

Bổ sung vitamin

Ngoài hai dưỡng chất trên, xương lưỡi liềm còn chứa nhiều phốt pho và một số vitamin khác, có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người. Các nguyên tố vi lượng có trong phần xương lưỡi liềm cũng giúp bổ sung dưỡng chất để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lưu ý, phần xương lưỡi liềm chứa nhiều canxi, colalgen và các dưỡng chất khác nhưng nếu ăn nhiều cũng sẽ không tốt cho sức khỏe vì nó không dễ tiêu hóa. Do đó, nếu thích phần này, bạn cũng chỉ nên ăn 1-2 lần/tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link