Phật dạy: Những khai thị về nhân quả báo ứng giúp bạn hết khổ mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân đưa đến khổ đau, đâu phải do hoàn cảnh, cũng không do người khác mà do chính mình gây nên. Vì mải chạy theo vật chất, tham đắm sắc dụ mà chúng ta quan đi tâm linh sáng suốt.

Trong cuộc sống này thì dù hay nghèo, dù sang hay hèn, dù khôn hay dại, dù tốt hay xấu thì ai mà chẳng mong mình có cuộc sống hạnh phúc.

Chúng ta lúc nào tìm kiếm hạnh phúc mà mãi không thấy, chỉ thấy những phiền muộn đau khổ. Khổ quá thì chúng ta bèn tìm đến chùa, tìm người cầu chỉ dạy. Đạo Phật dạy gì cho chúng ta?. Trước hết đó là luật nhân quả, để mỗi người chúng ta có thể biết làm lành hướng phước tốt đẹp và tránh xa nhân xấu làm tổn hại đến người khác.

Chúng ta đau khổ trong tình cảm vì bị người yêu ruồng bỏ, nhưng đâu biết rằng trong nhiều kiếp trước mình đã phá hoại hạnh phúc của gia đình của người khác, nên kiếp này mình chịu hậu quả đau thương.

nhan-qua-1050

Nguyên nhân đưa đến khổ đau, đâu phải do hoàn cảnh, cũng không do người khác mà do chính mình gây nên. Vì mải chạy theo vật chất, tham đắm sắc dụ mà chúng ta quan đi tâm linh sáng suốt.

Thế nên chúng ta phải chìm nổi trong lênh đênh biển khổ sống mê mà không thôi day dứt. bây giờ có duyên được học lại bài học nhân quả, là ta phải biêt thương yêu đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau với tấm lòng vô ngã, vị tha.

Trong gia đình, nhiều bậc cha mẹ thương con nhưng không biết chỉ dạy con cái, nuông chiều chúng muốn gì được nấy làm cho nó thêm lười biếng và ỷ lại.Nhân quả trong Đạo Phật dạy cho ta phải có trách nhiệm trong từng ý nghĩ, lời nói và hành động.

Nếu chúng ta không tin nhân quả, ta sẽ sống vô ý thức, thiếu trách nhiệm, chỉ biết tham lam ích kỷ để làm tổn thương người khác.Khi đau răng, chúng ta mới hiểu được nỗi khổ của những kẻ đau răng. Có nhiều người rất mạnh khỏe, chưa bao giờ bị bệnh nên thấy người khác bệnh thì cho rằng người này dỡ nên khinh thường.

chuaadida_full_loi-phat-day-ve-luat-nhan-qua

Nhân quả nghiệp báo tốt hay xấu, sẽ đến sớm hay muộn là tùy theo duyên, bây giờ ta chưa đau bệnh, nhưng sau này sẽ bệnh rồi ta mới cảm nhận được sự thống khổ người đã bệnh. Khi hiểu được như vậy thì chúng ta sẽ thương mình và người khác, nhờ đó nghiệp khổ ngày càng được giảm bớt và tiêu trừ. Nếu chúng ta không hiểu như thế mà cứ đi chùa để cầu khẩn van xin. mong Phật, Bồ tát gia hộ cho mau hết bệnh là người chưa có niềm tin sâu sắc về nhân quả.

Con người có hai phần: thể xác và tinh thần. Do đó chúng ta phải biết quay lại chính mình mà sống với tâm Phật sáng suốt, thì mọi bệnh khổ sẽ được tiêu trừ.

Bởi vậy nên mỗi người phải tin vào nhân quả để luôn sợ hãi với quả báo xấu xa, quyết không làm điều gì tổn hại đến người khác, tránh xa tội lỗi, Người đã có đủ tín tâm về niềm tin nhân quả, sẽ ý thức mà không làm các việc xấu ác, bởi nhân trộm cướp lường gạt của người dẫn đến quả báo hiện tại chịu tù tội, và tương lai chịu thiếu thốn, nghèo hèn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link