Phi công người Anh rất nguy kịch, chưa thể nhận định khả năng phục hồi

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 50 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP. HCM, bệnh nhân 91 vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Zing đưa tin, ngày 8/5, Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh) ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định.

Bệnh nhân có tràn khí màng phổi phải lượng ít, được dẫn lưu, lọc máu, thở máy, tiên lượng còn rất nặng.

Tới đãy, đã là ngày điều trị thứ 50 kể từ khi bệnh nhân nhập viện điều trị. Trong đó có 32 ngày bệnh nhân được can thiệp ECMO.

Trong suốt quá trình điều trị, tình trạng bệnh liên tục có diễn tiến nặng, đe dọa tính mạng.

Dưới sự hỗ trợ chuyên môn từ Bộ Y tế, bệnh nhân đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP. HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy hối hợp điều trị bằng các kỹ thuật hiện đại nhất như ECMO, lọc máu, thở máy...

Đến nay, các bác sĩ vẫn chưa thể nhận định được khả năng phục hồi của bệnh nhân.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Xét nghiệm PCR dịch phết mũi họng, dịch rửa phế quản, nước bọt của bệnh nhân vào ngày 7/5 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Tiền phong, ngày 6/5, mẫu bệnh phẩm dịch tị hầu của bệnh nhân cho kết quả dương tính, trong khi mẫu máu và dịch rửa phế quản âm tính.

Men gan bệnh nhân tăng, xét nghiệm tầm soát nhiễm trùng có xu hướng tăng.

Nam phi công người Anh, 43 tuổi, cao 1.83m, nặng 100kg (chỉ số khối cơ thể là 30.1 - có yếu tố béo phì) được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 18/3 với tình trạng sốt cao liên tục từ khi nhập viện, suy hô hấp tăng dần dù còn trẻ và không có bệnh nền.

Bệnh nhân được can thiệp ECMO từ hôm 6/4.

Nam phi công này bị rối loạn đông máu, mắc hội chứng "cơn bão cytokine" - phản ứng miễn dịch dữ dội (hệ miễn dịch giải phóng quá nhiều cytokine chống lại cơ thể thay vì bảo vệ).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link