Phi công nhiễm Covid-19: Phổi cải thiện 40%, từng bước cai ECMO

( PHUNUTODAY ) - Phổi của phi công người Anh đang từng bước cải thiện, hồi phục phổi 40%, phản xạ tốt hơn.

VOV đưa tin, ngày 29/5, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế - Trưởng Tiểu ban Điều trị tiếp tục cùng Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia đầu ngành hội chẩn cho bệnh nhân 91 (phi công người Anh) đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân 91 có nhiều tín hiệu khả quan, phổi cải thiện 40%.

Bệnh nhân 91 có nhiều tín hiệu khả quan, phổi cải thiện 40%.

Theo báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy, đến ngày 28/5, bệnh nhân 91 đã có những dấu hiệu khá hơn. Sau khi ngưng thuốc an thần, dãn cơ, bệnh nhân đã tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn và cử động được ngón tay, cơ hoành và cơ khác còn liệt. Phổi của bệnh nhân đã được cải thiện, thông khí phổi đã tăng lên 40% (trước đó chỉ 10%). Bệnh nhân tiên lượng còn nặng vì lưu lượng ECMO còn cao (dù đang giảm dần các thông số), nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị.

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, hiện tại, BN91 có dấu hiệu suy mòn về dinh dưỡng nên ảnh hưởng đến cơ hoành và một số cơ khác. Các chuyên gia dinh dưỡng của BV Chợ Rẫy tiếp tục tích cực theo sát để can thiệp phù hợp nhằm cải thiện sức cơ.

Tại buổi hội chẩn, các chuyên gia tiếp tục bàn thảo vẫn tiếp tục chuẩn bị dự phòng ghép phổi cho bệnh nhân. Bộ Y tế cho biết sẵn sàng chuẩn bị thuốc tốt nhất đáp ứng nhu cầu điều trị, không để thiếu thuốc đặc trị và kinh phí hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân.

Thời gian tới, tùy vào tình trạng của bệnh nhân, tổ chuyên môn sẽ tập trung mọi khía cạnh để giúp bệnh nhân dần cai được ECMO và tiến tới không sử dụng ECMO nữa.

Tính đến thời điểm này, bệnh nhân 91 hiện đã nằm viện hơn 70 ngày, là trường hợp nặng nhất hiện nay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link