Cách ly đủ 14 ngày với người nước ngoài đến khám bệnh tại TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - Những trường hợp người nước ngoài khi đến khám bệnh tại TP.HCM sẽ phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Zing đưa tin, ngày 28/5, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã có công văn khẩn đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh khi có người nước ngoài hoặc người Việt Nam từ nước ngoài trở về đến khám, điều trị, phải khai thác kỹ tiền sử nhập cảnh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, các cơ sở phải làm rõ thời gian nhập cảnh (tính từ ngày đi khám bệnh) và giấy xác nhận đã hoàn tất thời gian cách ly theo quy định. Nếu người bệnh đã nhập cảnh trên 14 ngày và có giấy xác nhận hoàn tất thời gian cách ly, có thể triển khai hoạt động khám, chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Trong khi đó, với những người bệnh có thời gian nhập cảnh dưới 14 ngày và chưa được cách ly đúng quy định, các cơ sở phải đưa người bệnh và người đi kèm vào phòng cách ly đồng thời, liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tiến hành quy trình cách ly.

Về những trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất nhưng tình trạng bệnh nặng, cần được chăm sóc y tế ngay, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế  phối hợp HCDC và Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển họ đến các bệnh viện được phân công để điều trị bệnh đang mắc và cách ly đủ 14 ngày.

Trong thời gian điều trị tại khu cách ly của bệnh viện, nếu người bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc có triệu chứng cúm, viêm đường hô hấp cấp nghi do virus, cơ sở đó phải báo ngay với HCDC và hội chẩn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hoặc các bệnh viện được Bộ Y tế phân công.

Nếu phát hiện người bệnh có những vấn đề khác liên quan an ninh như không có hộ chiếu, không có thị thực nhập cảnh theo quy định,... thì bệnh viện chủ động liên lạc công an địa phương và báo cáo nhanh đến Thanh tra Sở Y tế để được hỗ trợ nghiệp vụ.

Tính đến thời điểm này, TP. Hồ Chí Minh hiện ghi nhận tổng số 59 trường hợp mắc Covid-19 (gồm 58 trường hợp của TP. Hồ Chí Minh và 01 trường hợp được chuyển từ tỉnh về).

Hiện còn 5 bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị. Đó là bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP. Hồ Chí Minh) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới của TP và 04 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (gồm: BN271, BN321, BN322; BN326).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link