Phở gà nấu theo cách này vừa đơn giản vừa thơm ngon, ấm bụng ngày đông

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh phở bò, phở gà cũng là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Bạn có thể tự nấu phở gà tại nhà với công thức siêu đơn giản này.

Nguyên liệu

- Xương lợn: 1,5kg

- Gà tà: 1,6kg

- Trứng non: 100g

- Củ cải trắng: 100g

- Hành tây 150g (3 củ)

- Ngò rí: 20g

- Hành lá: 1 cây

- Hành tím: 5 củ

- Chanh: 1 quả

- Gừng: 1 củ

- Bánh phở tươi: 200g

- Gia vị thuốc bắc: 1 gói

- Nước mắm: 2 muỗng canh

- Hạt nêm gà: 3 muỗng canh

- Đường phèn: 4 muỗng canh

- Muối: 1 ít (có thể thay bằng bột ngọt tuỳ thói quen)

Cách làm

- Trước tiên bạn ngâm xương heo với nước muối pha loãng trong khoảng 5-7 phút rồi đem rửa lại vài lần với nước sạch để ráo.

- Tiếp đến bắc nồi lên bếp cùng 1 lít nước với lửa lớn. Khi nước sôi lăn tăn thì cho hết phần xương lợn đã sơ chế vào để chần sơ trong khoảng 3-5 phút.

- Khi xương lợn hơi săn lại, bạn tắt bếp rồi đem xương đi rửa trực tiếp dưới vào nước lạnh và để cho ráo.

- Lúc này bạn lấy 1 ít muối chà xát lên bề mặt thịt gà trong khoảng 3-5 phút. Đồng thời loại bỏ luôn phần máu dơ còn sót lại rồi đem rửa lại 2-3 lần với nước sạch, để ráo.

- Củ cải trắng đem bỏ đầu, rửa trực tiếp dưới vòi nước sạch rồi để ráo và cắt khoanh. Sau đó bạn đem 1 củ hành tây lột vỏ và dùng dao cắt mỏng.

- Hành lá và ngò rí bạn bỏ rễ, rửa sạch sau đó để ráo rồi cắt nhuyễn.

- Sau khi đã sơ chế nguyên liệu, bạn bắc nồi khác lên bếp cùng 5 lít nước. Cho toàn bộ xương lợn, 1 con gà ta, 1,5 muỗng canh muối và 1 muỗng canh đường phèn vào. Luộc trong vòng 10 phút với lửa lớn.

- Khi nước sôi bạn hạ lửa nhỏ, tiếp tục luộc 20 phút nữa cho đến khi gà chín thì vớt gà ra thau nước đá trong 5 phút để thịt gà được săn lại. Sau đó vớt gà ra để ráo, cắt khúc vừa ăn.

- Bước tiếp theo bạn cho toàn bộ phần trứng non vào luộc trong vòng 5-7 phút. Khi trứng non chín, bạn vớt ra chén, để nguội.

- Đặt vỉ nướng lên bếp, cho hành tím, gừng, hành tây, củ cải trắng vào nướng với lửa nhỏ khoảng 3-5 phút. Khi các nguyên liệu toả hương thơm thì tắt bếp.

- Bạn cho củ cải trắng và hành tây vào nồi nước dùng lúc nãy, nấu với lửa nhỏ trong 40 phút.

- Lấy túi vải cho toàn bộ phần gia vị thuốc bắc vừa rang, gừng, củ hành tím, 4 nhánh gốc ngò rí và vỏ của 1 quả chanh vào rồi thả túi vào nồi nước dùng.

- Tiếp đến, bạn vớt toàn bộ nguyên liệu liệu ra ngoài, nêm 3 muỗng canh hạt nêm gà, 1,5 muỗng canh muối, 3 muỗng canh đường phèn, 1 muỗng canh bột ngọt và 2 muỗng canh nước mắm. Dùng vá khuấy đều rồi nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp.

- Bạn bắc nồi khác lên bếp, thêm vào 200ml đun với nửa lớn. Nước sôi thì cho toàn bộ bánh phở tươi vào chần sơ trong 2 phút rồi cho ra tô.

- Khi ăn, bạn thêm gà ta, trứng non, hành lá và chan lên nước dùng vừa nấu. Nước dùng ngọt thanh hoà quyện với bánh phở trắng nõn, thịt gà tươi ngon, săn chắc thịt và trứng non bùi bùi, vừa ngon miệng lại vừa ấm bụng. Bạn có thể ăn kèm với rau sống, tương ớt, tương đen để tăng thêm hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link