Rán trứng chỉ bỏ hành và dầu ăn là chưa đủ: Bỏ thêm thứ này 2 quả mà nhiều như 3 - 4 quả

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán trứng dưới đây bạn sẽ thấy món ăn của mình hoàn toàn khác lạ, thơm ngon và nhiều hơn bình thường.

Nguyên liệu của món trứng rán lá lốt

- 4 quả trứng gà

- 1 bó lá lốt

- 150 g thịt heo xay

- Gia vị: Mắm, bột canh (muối), hạt nêm, hạt tiêu, hành khô., đầu ăn

Cách rán trứng lá lốt ngon

Bước 1: Bạn hãy lấy phần lá lốt nhặt bỏ lá già, cuống cứng, rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô thái nhỏ.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy cho trứng, thịt băm, lá lốt, hành khô vào tô, thêm 2 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng canh nước lọc rồi đánh đều để gia vị tan, hỗn hợp hòa quyện, không bị vón cục.

trung ran la lot

Bước 3: Rán trứng, bạn hãy cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng hạ lửa nhỏ vừa và cho hỗn hợp trứng, thịt và lá lốt vào lắc và dàn đều mặt chảo. Chiên một mặt cho tới khi trứng chín vàng thì dùng muôi lật mặt trứng còn lại và rán vàng mặt dưới. Trứng chín, chuyển qua đĩa và thưởng thức với cơm nóng rất ngon.

Bước 4: Thành phẩm, khi trứng chín bạn hãy nhìn vào bề mặt trứng chiên vàng ươm xen kẽ màu xanh của lá lốt, chút hồng sậm của thịt xay, đặc biệt dậy mùi thơm mộc mạc của lá lốt rất đưa cơm dù bất cứ mùa nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể rán trứng với những loại này cực kỳ thơm ngon 

Rán trứng với bơ: Đây chính là cách rán trứng thơm ngon tạo nên mùi thơm vô cùng hấp dẫn đồng thời nó sẽ cho ra một món trứng cực kỳ khác lạ cho với món trứng thông thường bạn thường thấy. Món trứng này vừa thơm ngon béo ngậy ngửi mùi thôi bạn đã muốn ăn ngay rồi.

trung ran

Rán trứng với chanh, giấm: Với công thức rán trứng này bạn sẽ thấy món trứng của mình vừa có mùi thơm đặc trưng không bị ngấy. Đồng thời, món trứng sau khi rán xong sẽ vô cùng hấp dẫn bạn đừng bỏ qua cách rán trứng này bởi chúng sẽ cho bạn một món trứng cực kỳ khác vị so với món trứng rán với hành thông thường này.

Trứng rán với bột nở: Một trong những cách rán trứng từ 2 quả thành 4 quả là bạn có thêm một chút nước hoặc một chút bột nở khiến cho món trứng của bạn nhiều hơn bất thường. Đồng thời, nó sẽ cho bạn một món ăn thơm ngon hấp dẫn khiến cho bạn có một vị giác mới lạ hơn rất nhiều so với cách rán trứng thông thường với hành thường gặp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link