Thả tờ khăn giấy ướt vào máy giặt quần áo bạn sẽ thấy công dụng bất ngờ, vừa rẻ vừa hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Cho tờ khăn giấy ướt vào giặt quần áo tưởng là nghịch dại nhưng hóa ra lại mang tới công dụng rất tuyệt vời

Khăn giấy ướt là vật dụng thường có trong túi của phụ nữ. Chúng không chỉ hữu ích khi bạn cần lau tay rửa mặt mà không có nguồn nước. Khăn giấy cũng tiện dụng khi bạn cần lau mặt bàn, lau ban thờ.

Nhưng bất ngờ hơn khi thả tờ khăn giấy ướt vào máy giặt quần áo sẽ mang lại cho bạn công dụng bất ngờ. Nếu khi giặt quần áo bạn hay thấy có những sợi bụi vải bám vào quần áo, đặc biệt quần áo tối màu dễ bị lộ các sợi bụi vải màu trắng còn quần áo trắng lộ bụi vải màu đen. Thế nhưng có tờ khăn giấy ướt vấn đề sẽ được giải quyết. Đó là nhờ chiếc khăn giấy ướt này sẽ giúp hút bụi có thể hút được các mảnh vải vụn, xơ vải, tóc,... một cách hiệu quả. 

cho-khan-uot-vao-may-giat

Cách cho khăn giấy vào máy giặt để hút bụi vải hiệu quả

Mỗi mẻ giặt quần áo bạn hãy thả vào máy giặt 2-3 tờ khăn giấy ướt. Số lượng kahwng giấy ướt như này đủ để hút bụi vải trong một mẻ giặt thông thường. Sau mỗi lần giặt thì bạn nên bỏ tờ khăn giấy ướt này đi và thay tờ mới nhé. 

Khăn ướt sử dụng phải đủ dày và dai

Để chiếc khăn ướt không bị nát hay bị xé rách trong quá trình giặt, bạn nên chọn loại khăn ướt đủ dày. Nhận biết độ dai để cho khăn vào máy giặt là bạn dùng tay xé chúng nếu khăn ướt co giãn và không bị rách thì chúng đủ dày. Bởi nếu khăn không đủ dày khi cho vào máy giặt chúng bị vò nát lại tạo ra bụi vải mới

khan-uot-vao-may-giat

Nên loại bỏ mùi hương của khăn ướt

Bạn có thể chọn loại khăn giấy ướt không có mùi để tránh hương của khăn giấy lẫn vào mùi hương của quần áo. Nếu khăn giấy có mùi thì bạn có thể rũ qua nước rồi mới cho vào máy giặt cũng sẽ giảm mùi của khăng giấy ướt.

thu-dao-dai-cua-khan-uot

Ngoài việc cho khăn giấy ướt vào để hút bụi vải bạn cũng nên chú ý vệ sinh lồng giặt định kỳ tháo bộ phận đựng cặn ở máy giặt để làm sạch. Bởi mỗi lần giặt thì cặn bẩn, bụi vải rơi vào đó, nên khi chúng đầy không được vệ sinh thì trong quá trình giặt chúng sẽ phun ngược lại lồng giặt, bám bụi vào quần áo  gây hôi và làm bụi vải bám vào quần áo nhiều hơn.

Để giặt quần áo thơm hơn và sạch hơn bạn cũng nên chú ý giặt xong phơi luôn. Hơn nữa cần tránh giặt những đồ dễ bung sợi vải cùng với những quần áo khác để tránh tạo ra nhiều bụi vải. Những loại vải mềm dễ xước nên cho vào túi giặt và chọn chế độ giặt nhẹ riêng để đảm bảo an toàn bền đẹp hơn cho quần áo của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn