Điểm danh 3 nguyên nhân khiến da đầu bị gàu nhiều và còn gây ngứa

( PHUNUTODAY ) - Quá căng thẳng, gội đầu không đúng cách, nhuộm tóc nhiều.... cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều gàu.

Căng thẳng cũng khiến bạn bị gàu

Một trong nhiều nguyên nhân gây ra gàu là căng thẳng bởi nó làm suy yếu hệ miễn dịch của bạnTrong trường hợp gàu kèm ngứa có thể làm cho ngứa càng nhiều hơn do căng thẳng khiến gãi nhiều hơn. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn là hãy tập các kỹ thuật thư giãn vào thói quen hằng ngày. Hãy thử tập yoga, đi bộ hằng ngày hoặc hít thở sâu.

daunhieugau 1

Không gội đủ dầu gội

Nhiều người cho rằng việc gội đầu thường xuyên có thể tước đi những sợi dầu cần thiết cho tóc. Tuy nhiên dầu này có thể tạo ra sự tích tụ dầu/bã nhờn hoặc mồ hôi trên da đầu. Việc gội đầu thường xuyên hơn có thể giúp giảm bã nhờn và kiểm soát gàu và các triệu chứng của nó. Bạn cũng cần phải xả sạch dầu gội đầu vì dư lượng còn sót lại có thể tạo ra một nguồn thức ăn cho pityrosporum orbiculare.

Nhuộm tóc quá nhiều

Hóa chất, thuốc nhuộm, uốn, duỗi, ép làm tóc hư tổn và đôi khi là nguyên nhân khiến đầu gàu. Trong khi bạn đang tạo các kiểu tóc đẹp, quyến rũ, thời thượng thì những loại vi khuẩn đang tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển, gây kích ứng da đầu, một số bệnh ngoài da không thể ngờ tới, rụng gãy tóc.

daunhieugau 2

Tình trạng gàu trên da đầu kèm theo việc rụng tóc sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và cuộc sống của người bệnh. Không những thế, khi gàu xuất hiện thường kèm theo cảm giác ngứa ngáy khiến bạn phải cào gãi da đầu làm da trầy xước. 

Bạn cần phải xác định được tác nhân gây gàu mới có thể điều trị hiệu quả. Ngoài việc có gàu do sử dụng dầu gội đầu không đúng cách, xả nước không sạch, dùng dầu gội đầu có nhiều chất giữ ẩm hoặc có chất tẩy mạnh, stress, mất ngủ, hoặc do da đầu tiết dầu… thì gàu còn do vi nấm gây nên cần được điều trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link