Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh ngưng nhận bệnh nhi sơ sinh vì có nhân viên bảo mẫu dương tính SARS-CoV-2

( PHUNUTODAY ) - Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) đã được phong tỏa vì có nhân viên bảo mẫu có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 và có liên quan đến ca mắc Covid-19 ở Hóc Môn.

Chiều 11/6, thông tin từ BV Nhi Đồng 1 TP. HCM, vào khoảng 13 giờ ngày 10/6/2021, BV nhận được thông tin từ BV Xuyên Á về trường hợp chị ruột của chị P.T.M (nhân viên bảo mẫu Khoa Sơ sinh, BV Nhi Đồng 1) có kết quả test nhanh dương tính. BV đã chủ động yêu cầu chị P.T.M. đến BV Xuyên Á (gần nhà) để thực hiện xét nghiệm và kết quả test nhanh SARS-CoV-2 dương tính.

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh thông báo ngưng nhận bệnh nhi chuyển viện từ các bệnh viện khác

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh thông báo ngưng nhận bệnh nhi chuyển viện từ các bệnh viện khác

Qua điều tra, BV ghi nhận lịch trình tiếp xúc và làm việc của chị P.T.M. (SN 1972, ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM) như sau:

-Ngày 6/6/2021, chị M. có đến nhà chị ruột nói trên, lúc này người chị đã có triệu chứng sốt, mệt mỏi.

-Từ 6 giờ, ngày 7/6/2021 đến 7 giờ ngày 8/6/2021, chị M. làm việc tại Khoa Sơ sinh. Trong quá trình làm việc tại BV, chị M. tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch: khai báo y tế, đeo khẩu trang, vệ sinh tay...

-Từ 7 giờ, ngày 8/6/2021 đến nay, chị M. ở nhà và không vào bệnh viện.

-Sáng ngày 10/6/2021, chị ruột của chị M. có triệu chứng sốt, mất vị giác đến khám BV Xuyên Á và được làm test nhanh 2 lần đều dương tính, đang chờ kết quả Realtime RT-PCR. Sau đó, chị M. cũng đến BV Xuyên Á thực hiện test nhanh và xét nghiệm PCR có kết quả dương tính và được cách ly tập trung.

Sau khi nhận thông tin, BV Nhi Đồng 1 đã nhanh chóng kích hoạt quy trình xử lý khi có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 đã được BV chuẩn bị, diễn tập từ trước, đồng thời báo cáo nhanh Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) triển khai ngay các hoạt động sau:

Cách ly toàn bộ Khu chuyên sâu sơ sinh (gồm Khoa Sơ sinh và Khoa Hồi sức sơ sinh). Tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân sơ sinh từ các bệnh viện khác.

Trích xuất camera, truy vết các đối tượng tiếp xúc liên quan đến chị P.T.M và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, thân nhân, bệnh nhân có làm việc tại Khu chuyên sâu sơ sinh. Kết quả bước đầu xét nghiệm test nhanh, PCR của các nhân viên, thân nhân, bệnh nhân tại Khu chuyên sâu sơ sinh đều âm tính.

Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) được chuyển cách ly tập trung, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà theo quy định.

Triển khai lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, thân nhân, bệnh nhân ở các khoa, phòng còn lại của bệnh viện. Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ Khu chuyên sâu sơ sinh.

BV Nhi Đồng 1 đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch, triển khai kịp thời quy trình xử lý cách ly khoa có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, nhờ vậy tất cả các khoa, phòng còn lại đều hoạt động bình thường. Khoa Khám bệnh vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link