Phụ huynh phát hoảng khi xem ảnh con ngủ trưa ở lớp: Giáo dục giới tính thế nào cho đúng?

( PHUNUTODAY ) - Sau khi cô giáo gửi bức ảnh ngủ trưa của các em học sinh mẫu giáo vào nhóm chat, hội phụ huynh đã chia thành 2 phe tranh cãi kịch liệt.

Khi chọn trường cho con, mọi phụ huynh đều muốn chọn những ngôi trường tốt nhất. Anh Vương (Trung Quốc) cũng tỏ ra hài lòng về cơ sở vật chất và chương trình giảng dạy của ngôi trường này nên đã cho con theo học. May mắn, con trai anh Vương cũng nhanh chóng hòa hợp với ngôi rường mới.

Mỗi ngày, thầy cô ở trường đều gửi một vài bức hình của các con vào nhóm chat chung dành cho phụ huynh. Hôm đó, như thường lệ anh Vương nhận được tin nhắn hình ảnh của thầy chủ nhiệm lớp con. Tuy nhiên, sau khi xem hình ảnh, hội phụ huynh đã chia làm 2 phe tranh cãi quyết liệt.

Trong bức hình, một bé gái đã vô tình đạp chăn khi đang ngủ. Bé trai nằm cạnh đã lặng lẽ ngồi dậy và nhẹ nhàng đắp lại chăn cho bạn nữ.

Một nhóm cho rằng bé trai kia rất biết chăm sóc, giúp đỡ người khác, sau này lớn lên hẳn sẽ trở thành một người tốt bụng, ưu tú.

Thế nhưng nhóm phụ huynh còn lại thì đặc biệt để tâm tới một vấn đề. Đó chính là nhà trường đã để cho các bé trai và các bé gái nằm ngủ chung.

Để bé trai và bé gái ngủ chung gây ra nhiều hệ quả khôn lường

Ảnh hưởng tới nhận thức giới tính của trẻ

Trẻ lên 3 đã dần hình thành nhận biết về giới tính. Các em biết được sự khác biệt giữa nam và nữ và cũng được người lớn giảng giải về những điều cấm kỵ không được làm với bạn khác giới.

Nếu trường mẫu giáo để các em ngủ chung thì sẽ khiến các em mơ hồ về giới tính của mình, nảy sinh lòng nghi ngờ với kiến thức đã được học.

Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Các bé trai ở độ tuổi mầm non khá hiếu động. Nếu nằm chung với các bạn nữ thì giờ nghỉ trưa có thể làm ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi của bạn.

Nếu bé trai có ngoan ngoãn thì cũng khó tránh được việc các bé nói chuyện riêng với bạn nữ trong giờ ngủ trưa, làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của cả lớp.

Lời khuyên về giáo dục giới tính cha mẹ nên nằm lòng

Dạy con càng sớm càng tốt

Nên bắt đầu dạy về giới tính cho trẻ từ khi 3 tuổi. Đây là giai đoạn trẻ đang hình thành những nhận thức ban đầu về giới tính. Tuy nhiên, ở Việt Nam nhiều cha mẹ có phần né tránh vì sợ rằng “vẽ đường cho hươu chạy”.

Giai đoạn này, cha mẹ chỉ cần phổ biến những kiến thức cơ bản nhất để trẻ hình thành những hiểu biết ban đầu về giới tính.

Thay vì né tránh, cha mẹ nên chọn kênh cung cấp thông tin phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Đồng thời giúp trẻ tránh xa các thông tin về giới tính không lành mạnh.

Dạy trẻ biết tự bảo vệ mình

Mỗi bộ phận trên cơ thể của các em đều không thể tùy tiện để cho người khác xem và đương nhiên không được để người khác tùy ý chạm vào. Cần dạy trẻ có ý thức bảo vệ bản thân để tránh bị đụng chạm, bị tổn thương hoặc bị xâm hại.

Đồng thời cha mẹ cũng cần dạy trẻ không được làm tổn thương người khác.

Giáo dục thông qua nhiều khía cạnh của cuộc sống

Giáo dục một cách máy móc trẻ rất khó tiếp thu. Vì vậy, cha mẹ hãy lồng ghép bài học vào trong cuộc sống. Chẳng hạn không dẫn bé trai vào nhà vệ sinh nữ, giúp trẻ đi vệ sinh độc lập,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link