Tỉnh giấc giữa đêm không thấy con đâu, bố mẹ tá hỏa đi tìm thì thấy con ở chỗ không ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé đã khiến bố mẹ một phen lo lắng đến "đứng tim" vì không tìm thấy con.

Bố mẹ tưởng "lạc" mất con giữa đêm

Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip do camera phòng ngủ của một gia đình ghi lại khiến người xem không biết nên cười hay nên khóc. Ông bố, bà mẹ đã có một pha hoảng hồn vì sự "biến mất" không lý do của con trai lúc nửa đêm và khi phát hiện vị trí cậu bé đang "ẩn náu" thì ai cũng hoảng hồn.

Cụ thể theo video ghi lại, vào lúc gần 2h đêm, ông bố chợt tỉnh giấc thì giật mình khi không thấy con trai nằm cạnh. Vừa hoảng sợ vừa lo lắng, anh tìm kiếm khắp nơi nhưng dưới chăn, gối hay gầm giường đều không thấy. Ngay lập tức, ông bố trẻ hô hoán và gọi vợ. Hai vợ chồng bắt đầu tìm kiếm khắp nơi, lật tung chăn gối, ngó nghiêng xung quanh phòng nhưng vẫn không thấy con trai đâu cả.

Rốt cuộc cậu bé đã đi đâu?

Lúc sau, người chồng bắt đầu sờ vào chiếc rèm và mở ra thì phát hiện con đang nằm trong đó. Em bé khoảng 7 tháng tuổi nhìn bố mẹ ngơ ngác vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra mà khiến họ lo lắng như vậy. Trong khi ông bố thở phào nhẹ nhõm thì bà mẹ đánh cho chồng mấy phát vì tội lo ngủ mà không trông chừng con cẩn thận.

1-16342050872161724097643

Đoạn clip khiến người xem cũng bất ngờ theo, theo dõi video từ đầu tới cuối, mọi người ban đầu thì lo lắng rồi hoang mang và cuối cùng là không biết nên khóc hay nên cười. Nhiều người dự đoán có lẽ ông bố để con nằm ngủ ở đó nhưng rồi lại quên mất nên mới xảy ra tình huống dở khóc dở cười như vậy. Đúng là khi để các bố chăm con thì mẹ chẳng bao giờ yên tâm được cả.

Bên cạnh đó, một số người cũng cho rằng ông bố trong clip do mệt quá ngủ thiếp đi nên cũng có thể thông cảm. Dẫu vậy, sự an toàn của em bé vẫn là quan trọng nhất, nếu không may bé tình dậy lẫy rồi ngã xuống thì sẽ gây nên hậu quả vô cùng nguy hiểm. Vì vậy các bố mẹ cần chú ý trong việc trông con bằng cách mua cũi, tấm chắn hoặc nằm đệm thấp để đảm bảo an toàn cho bé và cũng giúp bố mẹ đỡ vất vả trong việc chăm sóc các con.

Có nên cho trẻ sơ sinh nằm giữa bố và mẹ?

Nhiều bà mẹ luôn tin rằng, trẻ sơ sinh nên được tiếp xúc nhiều nhất có thể với cả bố lẫn mẹ ngay cả lúc ngủ để gia tăng mối dây liên kết tình mẫu tử, phụ tử. Có người cho rằng nên cho trẻ sơ sinh nằm giữa bố mẹ để con không bị lăn xuống giường, có người lại nghĩ nên cho nằm ngoài gần mẹ để con đỡ nóng bức, chật trội.

Thực tế cho thấy, việc cho bé nằm ngủ giữa bố và mẹ sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hơn là lợi ích vì:

- Bố mẹ có thể nằm đè lên bé :

Trong lúc ngủ không ai có thể đảm bảo việc mình ngủ chỉ nằm nguyên một tư thế. Chưa kể đến, nếu bố mẹ nào ngủ hay có thói quen quơ gác chân tay có thể sẽ va đập vào người bé. Nhất là những khi bố mẹ mệt, ngủ sâu giấc hay người bố lại uống rượu, hút thuốc lá,… đều ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ và sức khỏe của con.

- Có nguy cơ khiến trẻ bị ngộp:

Trẻ sơ sinh nằm giữa bố mẹ nguy cơ bị ngộp khá cao. Nguyên nhân là bố mẹ đều sử dụng gối to và dày đến vượt mặt bé. Trẻ sơ sinh lại quá nhỏ, nằm thọt lỏm ở giữa sẽ bị bí bách, thiếu oxi và thừa CO2 do hệ hô hấp của người trưởng thành và mạnh mẽ hơn của trẻ sơ sinh, khiến trẻ không hô hấp kịp.

Không những thế, nếu nửa đêm trời lạnh, bố mẹ vô thức kéo chăn đắp không để ý đến con đang nằm giữa có thể trùm kín chăn lên mặt con khiến con bị ngạt. Vì thế, không nên cho trẻ sơ sinh nằm giữa bố mẹ.

- Khiến bé cảm thấy nóng bức, khó chịu:

Thân nhiệt của trẻ thường cao hơn người lớn nên thực ra rất dễ bị nóng. Đông thời, bố mẹ mỗi người một bên, thân nhiệt cũng khá cao. Bé mà nằm giữa vừa thiếu oxy lại vừa chật chội, nóng bức.

Nếu như mùa đông bố mẹ còn mặc nhiều quần áo cho bé vì sợ lạnh khi ngủ thì càng nguy hiểm. Nó sẽ có tác dụng ngược lại là mồ hôi ra nhiều ngấm vào quần áo để lâu rất dễ khiến con bị cảm lạnh. Cha mẹ ngủ say mà không để ý rất dễ gây nguy hiểm cho bé. Vì thế, dù mùa đông hay mùa hè, khi đi ngủ cũng chỉ nên cho bé mặc một bộ đồ thoáng mát, sau đó đắp chăn nằm gần bé là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link