Phụ nữ lấy chồng là sung sướng hay khổ đau?

( PHUNUTODAY ) - Liệu có bao giờ người đàn ông đau lòng cho những gì mà vợ mình đã trải qua hay không? Hay các anh chỉ coi đó là điều hiển nhiên mà vợ mình phải làm. Liệu những ngày tháng vợ sống vì chồng vì con thì tới lúc cô ấy ốm đau anh có quan tâm, vỗ về hay không?

Nhiều khi ngẫm lại thì phụ nữ đều tự hỏi chính mình rốt cuộc lấy chồng để làm gì?

Phụ nữ vì một người đàn ông mà chấp nhận rời xa cha mẹ, bước chân về nhà chồng với những điều xa lạ và mơ hồ. Vì ai mà họ phải cố làm hài lòng cả một gia đình, họ nhiều khi như những đứa trẻ bị lạc được vậy.

Lúc nào họ trông mong chồng sẽ yêu thương, chiều chuộng mình, nhưng làm gì có. Đàn ông lúc yêu và lúc cưới về là hai con người hoàn toàn khác nhau. Cưới về rõ lâu mà mà lúc nào đàn ông đòi hỏi vợ phải lãng mạn, phải xinh đẹp. Trong khi đó bản thân các anh lại trọng đàn bà thiên hạ hơn trọng vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ chỉ cần trải qua vài lần sinh nở là thân hình tàn tạ, ngực chảy xệ, bụng rạn nứt...từ đó thì chồng cũng bắt đầu chán chê bỏ đi ngoại tình.

Trong khi phụ nữ vì chồng con mà sẵn sàng rời bỏ những cuộc vui bạn bè. Sẵn sàng từ bỏ ước mơ và cả những vui thú lúc còn trẻ. Thế mà đàn ông lại chẳng hề thấu hiểu, họ trách móc vợ không xinh đẹp nên mới ra ngoài tìm cám dỗ bên ngoài.

Đàn ông ạ, phụ nữ cũng từng có ước mơ, có nhan sắc. Nhưng rồi kết hôn xong họ dành cả thời gian cho gia đình nên mới quên đi cách yêu bản thân. Đàn ông có vợ việc gì để vợ lo toan còn bản thân mình cứ ung dung thong thả.

Liệu có bao giờ người đàn ông đau lòng cho những gì mà vợ mình đã trải qua hay không? Hay các anh chỉ coi đó là điều hiển nhiên mà vợ mình phải làm. Liệu những ngày tháng vợ sống vì chồng vì con thì tới lúc cô ấy ốm đau anh có quan tâm, vỗ về hay không?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông ra ngoài nịnh bợ đàn bà thiên hạ, liệu có thấu hiểu vợ mình mới đáng là người cần được tôn vinh. Muốn vợ đẹp thì chồng phải sống tử tế, phải sống mẫu mực, đội vợ lên đầu.

Còn kiểu đàn ông lúc nào xem thường vợ, chỉ biết đòi hỏi ở vợ thì cũng chỉ là một thằng thất bại. Đừng nghĩ ra ngoài kiếm được chút tiền rồi là anh vất vả, được về nhà sai bảo vợ. Đàn ông chẳng thể biết được vợ mình vất vả như nào đâu. Đàn bà lấy chồng rồi mất tự do, mất ước mơ, họ lúc nào cô đơn và mệt mỏi.

Đừng nghĩ những sự hi sinh đó là mặc định đàn ông nhé, bởi vì nếu anh không biết trân trọng thì sớm muộn người phụ nữ cũng sẽ rời đi mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link