Phụ nữ sau 35 tuổi chậm lão hóa, trẻ lâu luôn thực hiện “1 kiêng, 2 cần, 3 không tham”: Ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Để duy trì sự tươi trẻ và năng lượng hoạt động, bạn cần đảm bảo đủ lượng nước mỗi ngày, đặc biệt là với phụ nữ sau 35 tuổi càng phải chú ý vấn đề này hơn.

1 kiêng: Kiêng thức khuya

Muốn chậm lão hóa, bạn nên thay đổi thói quen thức khuya càng sớm càng tốt. Bởi vì khi giấc ngủ không được đảm bảo cả chất và lượng, hậu quả đầu tiên chính là làn da bị "tàn phá" nghiêm trọng nhất. Thức đêm nhiều sẽ làm phá vỡ tính hoàn chỉnh của lớp sừng ở da, làm thất thoát một lượng nước không nhỏ dẫn đến tốc độ lão hóa da càng nhanh.

Sau khi lớp màng bảo vệ da bị tổn thương cần có thời gian một đêm để tự hồi phục, nếu bạn không ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình này, làn da dần dần thô ráp, thiếu sức sống, nhiều nếp nhăn và còn có thể kéo theo nhiều bệnh tật khác ở các cơ quan trong cơ thể.

2 cần: Uống đủ nước và siêng vận động

phunu

1. Cần uống đủ nước

Để duy trì sự tươi trẻ và năng lượng hoạt động, bạn cần đảm bảo đủ lượng nước mỗi ngày, đặc biệt là với phụ nữ sau 35 tuổi càng phải chú ý vấn đề này hơn. Uống đủ nước giúp cơ thể thải độc tốt, có hiệu quả dưỡng nhan và đối kháng lại với tiến trình lão hóa tự nhiên.

Khi thiếu nước, tốc độ trao đổi chất sẽ bị chậm lại, độc tố và chất thải tích tụ nhiều hơn, lâu ngày làm tăng các nếp nhăn và sắc tố đen trên da. Nếu bạn không thích uống nước lọc nhiều, có thể thay thế bằng trà pha loãng, lý tưởng nhất là trà xanh và hồng trà nhưng nhớ chỉ là xen kẽ trong ngày thôi, chủ yếu vẫn là nước lọc.

2. Cần siêng vận động

Vận động cũng là một liệu pháp giúp làm chậm lão hóa ở phụ nữ. Khi bạn hoạt động thể chất hợp lý, toàn bộ các tế bào trong cơ thể sẽ linh hoạt hơn, nâng cao tốc độ trao đổi chất, đồng thời cũng giúp làn da giữ được sức bền và độ săn chắc.

Mỗi ngày nên kiên trì vận động từ 30 đến 40 phút tùy theo tình trạng sức khỏe mỗi người, ưu tiên những môn vận động có tác dụng trao đổi khí như đi bộ, chạy bộ, yoga v.v… Tuy nhiên, bạn cần chú ý căn cứ tuổi tác, thể trạng và điều kiện của mình để có cường độ luyện tập thỏa đáng, không quá sức gây phản tác dụng.

3 không tham

1. Không tham đồ ăn nhiều dầu mỡ

Một số thực phẩm được nhiều người ưa chuộng như khoai tây chiên, gà rán vì tính tiện lợi và hương vị thơm ngon đặc trưng. Tuy nhiên, hầu hết các món chiên rán hoặc sử dụng nhiều dầu mỡ sau khi qua nhiệt độ cao sẽ sinh ra không ít chất độc hại, vào cơ thể lại tạo phản ứng oxi hóa, tăng các gốc tự do và đẩy nhanh sự lão hóa.

Ngoài ra, đồ ăn nhiều nhiệt lượng và chất béo còn khiến chị em dễ béo phì. Các tổ chức mỡ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả trao đổi chất, làm rối loạn nội tiết, dẫn đến tổn hại chức năng của các cơ quan trong cơ thể, làm bạn luôn uể oải, thiếu năng lượng và sinh nhiều bệnh tật. Dù thích đến mấy, bạn vẫn nên hạn chế các món này.

2. Không tham bia rượu

Có thể do thói quen hoặc do công việc phải xã giao mà phụ nữ hiện đại ngày càng có xu hướng sử dụng bia rượu nhiều hơn. Nếu bạn không kiểm soát tốt lượng cồn đưa vào cơ thể sẽ gây hại cho gan, thận, tim và nhiều bộ phận khác với từng mức độ nặng nhẹ khác nhau, đồng thời cũng làm thân thể nhanh lão hóa hơn.

Khi uống nhiều bia rượu, làn da sẽ mất nước nhiều hơn, lâu ngày tạo thành nếp nhăn và da bị nhão, sức đề kháng yếu. Ngoài ra, bia rượu còn ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến bạn khó ngủ hoặc ngủ không sâu, đem lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe toàn thân.

3. Không tham thuốc lá

Hút thuốc làm giảm lượng collagen khiến sức đàn hồi của làn da suy giảm và dễ sinh nhiều nếp nhăn.

Khói thuốc lá cũng gây hại không kém với việc trực tiếp hút thuốc. Vì vậy, bạn nên tránh hít phải khói thuốc từ người khác để giảm nguy cơ hình thành nhiều gốc tự do có hại trong cơ thể, khiến cho tốc độ lão hóa theo tuổi tác đến nhanh hơn.

Quy tắc ăn uống giúp cơ thể tăng tuổi thọ, trẻ lâu: "Ăn no đến 7 phần"

Không phải tự nhiên mà quy tắc "ăn no đến 7 phần" lại được tin tưởng và áp dụng rộng rãi. Từ trước đây, nói về kinh nghiệm sống của Khổng Tử, không thể không nhắc đến chuyện này. Khổng Tử chủ trương không ăn quá no, để dạ dày làm việc vừa phải sẽ có sức khỏe tốt. Ăn no 7 phần, để 3 phần đói, miệng còn thòm thèm nhưng bụng đã đủ thỏa mãn rồi.

Cùng quan điểm này, người Nhật cũng có tiêu chuẩn ăn uống là ăn no đến 7 phần. Tiêu chí khi ngừng ăn vào thời điểm này là cơ thể sẽ không cảm thấy đói, lại không cảm thấy khó chịu, đây chính là trạng thái tốt nhất của chế độ ăn uống.

Vậy "ăn no đến 7 phần" có những lợi ích gì?

4 lợi ích lớn đối với sức khỏe nếu bạn chỉ ăn no đến 7 phần trong mỗi bữa ăn

Giảm cân: Rất nhiều người muốn giảm cân, yêu cầu chỉ ăn no đến 7 phần trong mỗi bữa ăn, điều này có thể đảm bảo rằng cơ thể tiêu hao đủ năng lượng và calo mỗi ngày, và cũng có thể đạt được mục tiêu giảm cân.

Bảo vệ dạ dày và đường ruột: Nếu bạn ăn quá no trong mỗi bữa ăn hàng ngày sẽ tạo thêm gánh nặng cho dạ dày và đường ruột, khiến nhu động đường tiêu hóa giảm mạnh, dễ xảy ra các bệnh về đường tiêu hóa, mỗi bữa ăn no đến 7 phần có thể giảm bớt gánh nặng lớn cho dạ dày và ruột, lưu lại trong đường ruột đủ thời gian cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ, dạ dày và ruột sẽ khỏe mạnh hơn.

Bảo vệ não bộ: Nếu thường xuyên ăn quá no sẽ khiến cho một lượng lớn máu tập trung ở ruột và dạ dày để tiêu hóa nên não bộ rất dễ rơi vào tình trạng thiếu oxy, nếu rơi vào trường hợp này sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa não bộ. Vì vậy, chỉ ăn no 7 phần cho mỗi bữa có thể giảm thời gian máu tập trung ở dạ dày, có tác dụng nuôi dưỡng não bộ con người tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Tuổi thọ: Nhiều người luôn tìm cách để kéo dài tuổi thọ, trên thực tế, một cuộc khảo sát đối với nhiều người sống lâu trăm tuổi đã chỉ ra rằng một cách để kéo dài tuổi thọ của họ là ăn đủ 7 phần no mỗi bữa. Bằng cách này có thể giảm bớt gánh nặng cho các cơ quan nội tạng khác nhau của cơ thể, có lợi hơn cho quá trình trao đổi chất của cơ thể, đào thải kịp thời các chất độc và rác trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link