Phương Mỹ Chi tiết lộ từng ngược đãi bản thân đến mức ngất xỉu vì bị chê xấu

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ khi còn nhỏ, nữ ca sĩ Phương Mỹ Chi đã phải đối diện với những lời chê bai từ mọi người xung quanh.

Mới đây, Phương Mỹ chi lần đầu tiên giọng ca nhí đã chia sẻ những áp lực chưa từng kể khi bị chê bai vóc dáng. Cô cho biết bản thân bi bị body shaming trước khi cô nàng giành được giải Á Quân của cuộc thi 'The Voice Kid 2013'. 

Phương Mỹ Chi cho biết: "Lúc gia đình Chi đi ăn cưới ở nhà hàng, vô tình có người quen tới nói với tôi là: "Chi ơi mày xấu đê tiện luôn á". Không những vậy, cô ấy còn quay ra nói với ba Chi rằng sau này làm kiếm được bao nhiêu tiền thì dùng để "kiếm chồng" cho mình hết. Lúc đó Chi không có cảm xúc gì đặc biệt, chỉ cảm thấy cô này nói chuyện kỳ quá. Sau này càng ngày càng lớn, tôi nhận thức được đó gọi là body shaming".

phuonmychi

Từ đó, Phương Mỹ Chi có một nỗi ám ảnh rất lớn đối với cân nặng. Có một khoảng thời gian, cuộc sống của giọng ca dân ca từng gắn liền không rời với chiếc cân.

Đến năm 2013, Phương Mỹ Chi bắt đầu nổi tiếng và nhận được nhiều lời phán xét hơn về cơ thể mình, về ngoại hình, gương mặt và nhiều thứ khác. Cô đã mua thuốc giảm cân và bị co thắt bao tử đến nỗi chỉ có thể nằm một chỗ vì thuốc không rõ nguồn gốc. Cô còn trải qua quá trình "Nhào nặn đốt mỡ" gây nên nhiều vết bầm toàn thân, nhịn ăn khiến trào ngược dạ dày, ảnh hưởng đến cuống họng, cộng thêm rối loạn kinh nguyệt, stress và tăng cân trở lại.

Nữ ca sĩ khẳng định, nhiều người cho rằng nhận xét thẳng thắn mới giúp người khác tốt lên là không đúng bởi có những khuyết điểm không thể nào sửa được, vì thế những lời nhận xét đó không những không giúp ích mà còn khiến người nghe cảm thấy ám ảnh và áp lực.

Sau này, Phương Mỹ Chi nhận ra cô cần học cách lắng nghe bản thân và chấp nhận những khuyết điểm trên cơ thể và bắt đầu tập luyện. Từ những trải nghiệm của bản thân mình, Phương Mỹ Chi động viên mọi người hãy yêu bản thân và không để người khác làm tổn thương mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link