Quần nhỏ của nữ giới không có 3 điểm sau chứng tỏ tử cung hoàn toàn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần theo dõi những bất thường ở quần nhỏ, bạn có thể đoán biết phần nào tình trạng của tử cung, phần phụ.

Quần nhỏ là món đồ 'bất ly thân' của phụ nữ, mục đích là bảo vệ vùng kín. Thông qua quần nhỏ, có thể thấy được một số dấu hiệu liên quan tới sức khỏe của tử cung.

Hãy thử quan sát quần nhỏ, nếu không có 3 dấu hiệu sau thì chứng tỏ tử cung khỏe mạnh.

Quần nhỏ có mùi hôi

1

Thường thì dịch tiết âm đạo của nữ giới không có màu và cũng chẳng có mùi. Nhưng nếu bị viêm nhiễm thì nó có thể đi kèm với mùi hôi tanh khó chịu. Bạn đừng nên chủ quan bỏ qua mà hãy đi khám ngay bởi khả năng cao do tử cung đang bị viêm nhiễm nên cần chủ động phát hiện ra bệnh càng sớm càng tốt.

Quần nhỏ có màu vàng

2

Dịch tiết âm đạo của nữ giới nếu có màu ố vàng thì khả năng bị viêm âm đạo hoặc mắc bệnh phụ khoa là rất cao. Lúc này, nó có thể đi kèm với hiện tượng ra bã như đậu phụ, kèm theo triệu chứng ngứa ngáy. Nếu thấy vùng kín ra dịch có màu vàng như vậy trong thời gian dài thì khả năng tử cung bị viêm nhiễm hoặc có nấm âm đạo là rất cao.

Quần nhỏ có máu

3

Nếu không phải trong kỳ kinh nguyệt mà bạn lại thấy máu ở vùng kín chảy ra thì không nên xem nhẹ. Vì đây có thể là hiện tượng do mắc một số bệnh phụ khoa như polyp cổ tử cung, viêm âm đạo, xói mòn cổ tử cung... Ngoài ra, tình trạng chảy máu vùng kín cũng có thể xuất hiện trong thời kỳ rụng trứng, đi kèm với hiện tượng đau bụng nhẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link