Trứng gà ngâm với mật ong theo cách này: Trị viêm loét dạ dày, tăng "vòng 1", chị em sau sinh càng nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Mật ong có khả năng kháng khuẩn kết hợp cùng với trứng gà giàu dinh dưỡng , rất tốt cho sức khoẻ con người, đặc biệt là những ai đang mắc bệnh viêm loét dạ dày.

Tác dụng của trứng gà ngâm mật ong

Từ trước đến nay, trứng gà và mật ong được mệnh danh là "thần dược" tự nhiên mang lại nhiều công dụng.

Thành phần của trứng gà và mật ong đều chứa vitamin nhóm B có khả năng kháng khuẩn cũng như chống viêm, từ đó ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng còn giúp ngăn chặn tình trạng da bị tàn nhang, thâm nám, đốm nâu …

Nguồn collagen dồi dào trong trứng gà tăng cường sản sinh ra tế bào mới, duy trì nội tiết tố cho phụ nữ từ đó giúp da căng mịn, trắng hồng tự nhiên, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hoá.

Đặc biệt, mật ong có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn vô cùng hiệu quả cùng với trứng gà giàu dinh dưỡng nên nó cực tốt cho sức khoẻ con người, đặc biệt là những ai đang mắc bệnh viêm loét dạ dày.

Ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị, mật ong còn có thể trung hoà axit trong dạ dày, dịch vụ từ đó ngăn ngừa các tác nhân gây nên bệnh dạ dày.

Ngoài ra, ăn trứng gà ngâm mật ong cùng với sữa đặc sẽ có tác dụng kích thích tăng số đo vòng 1 an toàn.

Trứng gà có nhiều protein, chất béo và vitamin khác nhau nên có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Mật ong sẽ làm cho lòng đỏ trứng gà chín và giàu đạm hơn mà không làm mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu, rất thích hợp cho người bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi, tụt huyết áp.

Bà bầu ăn trứng gà ngâm mật ong đem lại vô vàn lợi ích cho sức khoẻ. Lòng đỏ trứng gà cung cấp protein, canxi hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi còn mật ong sẽ tăng cường sức đề kháng, giúp bà bầu phòng tránh được các bệnh như cảm cúm, ho…

Chị em sau khi sinh ăn món này cũng là biện pháp tự nhiên và đơn giản để giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn, hồi phục thể lực nhanh chóng.

trunggamatong

Cách ngâm mật ong với trứng gà

Nguyên liệu:

4 quả trứng gà ta hoặc nhiều hơn tuỳ theo nhu cầu sử dụng của gia đình bạn

300 ml mật ong nguyên chất (tăng lượng mật ong khi tăng số trứng)Lọ thuỷ tinh có nắp đậy

Món ăn này chỉ có thể thành công nếu như bạn sử dụng đúng mật ong tinh khiết nguyên chất. Sử dụng trứng gà ta cũng sẽ tốt hơn trứng gà công nghiệp do trứng gà ta có lòng đỏ nhiều hơn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đập trứng gà tách lòng đỏ và lòng trắng ra riêng.

Cách tách lòng đỏ nhanh nhất như sau

Cách 1: Đập trứng ra làm đôi, giữ cho phần lòng đỏ còn nguyên trên một bên vỏ. Đổ lòng đỏ qua lại 2 bên vỏ sao cho phần lòng đỏ giữ nguyên, còn phần lòng trắng chảy xuống.

Cách 2: Dùng nĩa hoặc vật nhọn như kéo đục một lỗ trên vỏ trứng, lắc nhẹ cho lòng trắng chảy xuống hết. Khi lòng trắng chảy hết thì đập vỏ trứng đổ lòng đỏ ra ngoài

Cách 3: Đập trứng lên cái vá/ muôi có lỗ, lắc nhẹ để lòng trắng chảy xuống ta sẽ thu được lòng đỏ.

Lòng trắng bạn có thể dùng để đắp mặt nạ, còn lòng đỏ trứng thì cho vào lọ thuỷ tinh.

Bước 2: Cho mật ong vào lọ rồi đậy kín nắp. Sau 24 giờ mật ong sẽ thẩm thấm và giúp lòng đỏ trứng chín hẳn. Do đó, bạn không phải sợ trứng bị tanh.

Nếu như sau 1 đến 2 ngày mà trứng vẫn còn mềm hoặc chưa chuyển màu thì mật ong bạn mua không phải là loại tinh khiết nguyên chất.

Cách bảo quản trứng gà là đặt lọ thuỷ tinh ở nơi khô thoáng, sạch sẽ, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Lưu ý khi ăn trứng gà mật ong:

Cách ăn trứng gà mật ong là mỗi tuần không sử dụng quá 2 lòng đỏ trứng ngâm mật ong và nên ăn trước bữa tối từ 15 đến 20 phút, kiên trì ăn trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy công dụng tuyệt vời của món ăn này.

Sử dụng quá số lượng trên có thể dẫn đến hiện tượng thừa chất, xơ vữa động mạch hoặc huyết áp cao.

Nếu không có nhiều thời gian làm món trứng gà ngâm mật ong thì các chị em có thể áp dụng nhanh công thức sau: lấy 2 lòng đỏ trứng gà ta đánh với 20 ml mật ong nguyên chất rồi dùng vào bữa sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link