Quốc Trung vạch mặt thái độ hỗn hào của Hà Linh

( PHUNUTODAY ) - Theo tiết lộ của Quốc Trung, đêm liveshow 5 trước đó, Hà Linh tự ý bỏ một đoạn trong bản phối của vị NS này để thêm một đoạn nhạc nước ngoài.

Sau đêm liveshow 6 với quyết định loại thí sinh gây sốc và các màn "vỗ mặt" Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Nhung của HLV Quốc Trung, đêm Bán kết 1 The voice tiếp tục nóng với màn tranh cãi nảy lửa về văn hóa tiếp nhận phê bình của bộ tứ quyền lực.

Khơi mào câu chuyện, khi nhận xét về các tiết mục trong đêm bán kết, HLV Quốc Trung chia sẻ, anh cảm thấy e ngại khi phê bình Hà Linh. Theo Quốc Trung, những lời phê bình của các HLV chỉ với mục đích giúp cho các thí sinh phát triển một cách tốt nhất, vậy nên Hà Linh cần trang bị thêm bản lĩnh để đón nhận những lời phê bình chứ không nên có phản ứng tiêu cực như trước đó.

Cùng với việc dạy dỗ Hà Linh về thái độ tiếp nhận lời chê, HLV Quốc Trung cũng bắt lỗi tiết mục gây tranh cãi của Hà Linh trong liveshow 6: “Hồng Nhung đã nhờ tôi hòa âm electro cho ca khúc của em trong đêm thi trước, nhưng em lại đi lấy một đoạn nhạc nước ngoài để thêm vào bài hát của mình đó là điều không nên".

HLV Quốc Trung dạy dỗ Hà Linh về thái độ tiếp nhận lời chê

Chia sẻ của Quốc Trung về văn hóa tiếp nhận phê bình đã nhận được lời tán thành của HLV Mỹ Linh. Cần phải có văn hóa tiếp nhận phê bình chứ không phải khen thì thích, chê thì khó với chịu.

Tâm điểm cuộc tranh luận một lần nữa lại dồn vào thầy trò HLV Hồng Nhung và Hà Linh. Sau lời phê khá nặng của HLV Quốc Trung trong liveshow 6 là nhầm lẫn thể loại, HLV Hồng Nhung tiếp tục bị Mỹ Linh nghi ngờ về khả năng dạy dỗ thí sinh qua phần thể hiện thiếu thuyết phục của Hà Linh.

Mỹ Linh thẳng thắn chia sẻ, những lời góp ý không phải để vùi dập mà giúp Hà Linh ngày càng tiến bộ, dù Hà Linh có thể sẽ ghét cô về phần phê bình này. Nữ ca sỹ tóc ngắn thắc mắc: "Qua 6 tháng không biết là cách chị Hồng Nhung hướng dẫn Hà Linh như thế nào mà càng vào vòng trong Hà Linh ngày càng gào thét làm người nghe khó chịu. Cái sự gào thét từ đầu đến cuối trên một nền nhạc điện tử thì khá là nặng nề. Hôm nay, bài hát dịu dàng của anh Đức Trí mà Hà Linh hát một cách cũ kĩ. Giảm bớt gào thét thì chị sẽ yêu em hơn” – Mỹ Linh chốt lại.

Mỹ Linh nghi ngờ cách dạy dỗ của Hồng Nhung

Cùng với lời nhận xét về Hà Linh, Mỹ Linh cũng góp ý cho Song Tú đổi mới phong cách để làm mới mình. Đối với Thái Quang, Mỹ Linh tỏ ra hài lòng vì những gì Thái Quang đã thể hiện trong đêm bán kết. Mỹ Linh chia sẻ, cô tự hào về Thái Quang và cảm thấy tự tin, thoải mái với quyết định loại Hoàng Yến để chọn Thái Quang trước đó.

Trước những lời chê liên tiếp, không thể im lặng như lần trước, HLV Hồng Nhung đã lên tiếng giãi bày. Cô chia sẻ, khi đón thí sinh về đội mình cô đã nghiên cứu thí sinh không chỉ ở giọng hát mà tìm hiểu về con người của các em. Về phản ứng tiêu cực của Hà Linh với Quốc Trung cô không hay biết, nhưng trong đội, Hà Linh đối xử với mọi người rất dễ thương.

Hồng Nhung cũng kể “nỗi khổ” của mình khi huấn luyện cho Hà Linh. “Khi Hà Linh vào đội của Hồng Nhung, em là người làm tôi đau đầu nhiều nhất, phải suy nghĩ nhiều nhất. Bởi vì, hình ảnh của em đã được xây dựng từ trước đó, chứ không như các bạn khác khi đến với The voice chỉ là tờ giấy trắng. Do đó, tôi muốn muốn hình ảnh của em khác đi, vì thế đã chọn những bài hát nhẹ nhàng cho em. Hai chị em cũng đã tập từng tí sao cho hát có sự tinh tế chứ không phải gào thét. 

Tuy nhiên, các HLV hãy thông cảm cho Hồng Nhung. Khi mình là HLV, đưa ra một con đường cho em nhưng đến một ngày Hà Linh đã nói một câu rất tha thiết rằng, xin chị cho em thể hiện chính con người nghệ thuật của em, vì thế Hồng Nhung đã đồng ý.

Phần biểu diễn gào thét của Hà Linh khiến Mỹ Linh khó chịu

Sau đó, HLV Hồng Nhung đã nhờ anh Quốc Trung làm phần electro cho Hà Linh và chúng tôi đã dựng bài hát rồi. Thế nhưng Hà Linh cũng vì lo sợ có thể đây là vòng thi cuối cùng nên vội vàng đổi một bài hát khác do chính em sáng tác. Điều đó làm huấn luyện viên không kịp trở tay và không có thời gian để chuẩn bị tốt. Do đó cũng không thể cãi lời của Mỹ Linh khi bị chê. Dẫu vậy, Hồng Nhung vẫn đánh giá cao Hà Linh đã dám bước ra khỏi vòng an toàn để thể hiện chính con người nghệ sĩ của mình”.

Trước những lời giãi bày gan ruột của HLV Hồng Nhung, HLV Đàm Vĩnh Hưng đỡ lời: “Khi các em hát nhẹ nhàng thì bảo không có sự khám phá, không vượt qua bản thân mình. Thế nhưng khi khám phá, làm cho mình khác đi thì cho là các em gào thét”. Anh cũng an ủi Hà Linh, đó là tiết mục được vỗ tay nhiều nhất.

Còn HLV Mỹ Linh khi hiểu tình huống khó xử của Hồng Nhung cũng chia sẻ và cũng là để thanh minh cho những lần chịu tiếng oan của mình: “Bản thân tôi trong chương trình này đôi lúc cũng mang tiếng ác. Bài hát là do thí sinh chọn, nhưng tôi vẫn bị ném đá là chọn bài hát dở thế. Đôi khi các em cũng không nghe lời HLV đâu”.

Trước màn tranh luận căng thẳng của các HLV, MC Phan Anh đã phải ngắt lời đề nghị các HLV nói ngắn gọn vì thời gian của chương trình có hạn. Dường như sau cú châm ngòi nổ của Quốc Trung, cuộc chiến của các HLV The voice ngày càng căng thẳng và vẫn chưa đi vào hồi kết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn