Rắn bò vào nhà là có "điềm báo" tâm linh: Gia chủ nên chuẩn bị

( PHUNUTODAY ) - Với một số người, rắn là loài động vật rất thiêng liêng, bí ẩn. Vì vậy khi rắn bò vào nhà thường sẽ mang "điềm báo" cho gia chủ.

Rắn là một loại động vật nguy hiểm và là nỗi sợ hãi, ám ảnh với nhiều người. Nếu trong nhà bạn đột ngột có một con rắn xuất hiện, bạn sẽ xử lý như thế nào, đánh chết hay đuổi chúng đi? Với một số người, rắn là loài động vật rất thiêng liêng, bí ẩn nhưng với một số người rắn chỉ là một loại động vật đáng sợ mà thôi.

ran-bo-vao-nha-la -co-bao-diem-gia-chu-nen-chuan-bi_1

1. Nguyên nhân rắn bò vào nhà

a. Giải thích nguyên nhân rắn bò vào nhà dưới góc độ khoa học

Theo góc độ khoa học, rắn bò vào nhà là một chuyện hết sức bình thường trong cuộc sống, và chúng xuất hiện trong nhà chúng bạn bởi một trong những lý do sau:

+ Khu vực nhà bạn ở gần sông suối hoặc xung quanh có nhiều cây cối rậm rạp, bởi đây là môi trường thuận lợi cho rắn sinh sống và kiếm ăn.

+ Khi thời tiết nắng nóng, oi bức thì những con rắn thường bò vào nhà để kiếm chỗ trú ẩn, tránh nóng.

+ Bạn ở gần khu nuôi rắn và vì lý do nào đó có rắn sổng ra. Vì đây là rắn nuôi nên thay vì đi những nơi hoang dã, chúng sẽ lựa chọn bò vào nhà của bạn.

Những lý do rắn bò vào nhà này vô cùng khách quan và có thể giải thích.

b. Giải thích rắn bò vào nhà dưới góc độ tâm linh

ran-bo-vao-nha-la -co-bao-diem-gia-chu-nen-chuan-bi_2

Theo góc độ tâm linh, rắn bò vào nhà thường mang theo điềm báo. Bạn hãy để ý xem đường đi của rắn, vị trí của rắn cũng như loại rắn bò vào nhà ra sao, tùy từng trường hợp mà sẽ có điềm báo cụ thể:

+ Rắn bò vào gầm giường: bạn cần phải tu tâm dưỡng tính để tránh gặp những điều không may.

+ Rắn bò vào bàn thờ ông bà tổ tiên: bạn cần phải tu sửa phần mộ của ông bà, tổ tiên.

+ Rắn màu trắng, màu vàng bò vào nhà: đây là điềm báo rắn bò vào nhà tốt, bởi nó báo hiệu tiền tài của gia đình bạn sẽ tốt lên.

+ Rắn độc bò vào nhà: nếu bạn gặp loài rắn độc như rắn hổ mang hoặc các loài rắn có màu đen, nó báo hiệu những chuyện chẳng lành có thể ập đến bất cứ lúc nào, vì vậy bạn và gia đình phải cẩn thận để không gặp phải tai ương.

+ Rắn bò qua cổng nhà: Nếu rắn không bò vào nhà bạn mà chỉ đi ngang qua cồng nhà, thì bạn nên cẩn thận bởi đây là điềm báo gia đình bạn sẽ có người gặp tai nạn.

2. Rắn bò vào nhà phải xử lý như thế nào?

Có một số người thấy rắn bò vào nhà đã đập chết, đem ngâm thuốc, thậm chí là ăn thịt rắn. Tuy nhiên điều này là không nên, dưới cả góc độ khoa học và tâm linh. Rắn nhìn chung là một loài động vật rất hiền lành và sẽ không làm hại bạn nếu bạn tấn công chúng trước.

ran-bo-vao-nha-la -co-bao-diem-gia-chu-nen-chuan-bi_7

Hơn nữa, rắn là động vật rất linh thiêng. Đã có nhiều câu chuyện về chuyện đánh chết rắn bò vào nhà và sau đó rắn quay lại trả thù, và gia đình đó sẽ gặp những chuyện đen đủi xảy ra sau đó. Các cụ xưa vẫn nói, có kiêng có lành, nên tốt nhất bạn không nên giết chúng để tránh những tai ương đáng tiếc xảy ra.

Vậy rắn bò vào nhà, đầu tiên bạn nên bình tĩnh nhất có thể, rồi tìm một cây gậy dài hoặc cán chổi để đuổi rắn đi một cách nhẹ nhàng nhất để tránh bị rắn tấn công lại. Nếu rắn trốn trong góc tủ, góc nhà thì hãy để yên và đừng động đến. Hãy di chuyển mọi người ra ngoài và nhờ những người có kinh nghiệm đuổi rắn. Còn nếu bạn lỡ giết rắn bò vào nhà thì bạn nên đóng một cọc gỗ nhỏ ở trước nhà để tránh bị loại rắn trả thù.

3. Cách tránh cho rắn không bò vào nhà

Dù có điềm báo tốt hay xấu thì vẫn rất nhiều người sợ rắn và không ai muốn rắn bò vào nhà cả. Bạn có thể tránh được việc này bằng những cách sau:

+ Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên để nhà cửa luôn thoáng mát. Xung quanh nhà cần tránh để những bụi rậm ẩm thấp để tránh cho rắn tập trung.

+ Trồng một số loại cây đuổi rắn như sả, cây nén, cây làn tỏi xung quanh để ngăn ngừa rắn bò vào nhà.

+ Nuôi chó hoặc mèo: 2 loài vật này có thể giúp xua đuổi rắn ra khỏi nhà hiệu quả. Có thể nói, chó và mèo chính là hắc tinh của loài rắn.

+ Rắn thích ăn ếch, chim, chuột… nên quanh nhà bạn cần hạn chế những loài vật này sinh sống.

+ Rắn kỵ bột hùng hoàng – bột từ loại quặng tự nhiên phức hợp arsenic vô cơ và khá độc, do đó, hãy rắc bột này quanh nhà và sẽ tránh được rắn bò vào nhà bạn. Tuy nhiên, phải hết sức cẩn thận không nó sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Theo:  xevathethao.vn copy link