Cha mẹ có 3 đặc điểm này thì con chắc chắn thông minh, giàu có thành công, xem bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Tính cách tư duy của cha mẹ ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của con cái, và ảnh hưởng tới sự thành đạt của con. Hãy xem bạn có 3 điểm này không nhé,

Theo khảo sát của một số giáo sư đại học Thanh Hoa thì những bậc cha mẹ có con cái thành đạt, hạnh phúc thành công thường có 3 điểm chung giống nhau là: 

cha-me-co-tinh-cach-nay-con-se-thanh-cong

Không bao giờ họ nói: "Con tôi còn nhỏ, không biết gì"

Khi trẻ hư, có biểu hiện không đúng chuẩn mực nơi công cộng, nhiều cha mẹ thường bênh con bằng cách nói trẻ con biết gì. Đó không phải là cách dạy đúng của cha mẹ. Nếu bạn lơ đãng dạy con phép tắc vì nghĩ rằng lớn lên rồi con sẽ học sẽ biết thì đó là sai lầm. Ngay từ khi con còn nhỏ, cha mẹ cần phải bảo ban dạy dỗ, không nên nuông chiều và bao biện cho cái sai của con bằng câu "Trẻ nhỏ thì biết gì". Thực tế, nếu không được hướng dẫn đúng đắn ngay từ đầu thì trẻ sẽ khó hình quan niệm sống đúng. Chờ đến khi trẻ lớn hơn, đến tuổi dậy thì cha mẹ mới bắt đầu dạy dỗ thì sẽ khó quản lý vô cùng bởi nếp nghĩ và thói quen đã hình thành khó sửa chữa.

Do đó cha mẹ nên dạy con sớm để con có những thói quen và tư duy đúng đắn hình thành nếp nghĩ và đạo đức ngay từ đầu. Khi lớn lên, những thói quen, phong cách ứng xử đúng đắn giúp con được xã hội nhìn nhận, đánh giá tốt và gặp nhiều thuận lợi trong công việc, cuộc sống.

cha-me-lam-guong-cho-con

Cha mẹ hiểu rõ: Không ai thay thế được vị trí của mình trong việc nuôi dạy con!

Đừng bao giờ để con cho ông bà hay cậy nhờ người khác. Cha mẹ chăm trẻ sẽ khác ông bà cô di chú bác... Thực sự không có tình yêu thương nào có thể thay thế được tình yêu thương của cha mẹ. Một đứa trẻ sống tình yêu thương của cha mẹ trong thời gian dài sẽ dễ mặc cảm, đóng cửa trái tim, thậm chí hình thành chứng tự kỷ.Vì thế bạn hãy cố gắng nuôi con mình và tránh trút giận lên đầu trẻ, không mang những ấm ức ở công sở ngoài xã hội về trút giận lên con cái. Trong một gia đình đầm ấm, cha mẹ thường chú ý việc trau dồi nhân cách của con và cả các khía cạnh khác trong học tập. Do đó, trẻ từ nhỏ vui vẻ, lạc quan hơn hẳn. Trẻ cũng học được cách quan tâm, yêu thương người khác.

cha-me-co-con-thanh-cong

Cha mẹ biết rằng: Tôi chính là tấm gương để con noi theo

Đừng đổ lỗi cho giáo dục nhà trường. Hãy nâng cao giáo dục trong gia đình. Bởi cha mẹ chính là tấm gương đầu tiên cho con học tập. Cha mẹ chính là người thầy đầu tiên của con. Cha mẹ chính là tấm gương phản chiếu cuộc đời con. Mọi lời nói, hành động của cha mẹ đều có ảnh hưởng trực tiếp đến con cái. Mặc dù trẻ chưa phát triển hoàn chỉnh khả năng thị giác và nhận thức khi còn nhỏ nhưng chúng sẽ học hỏi từ hành động của cha mẹ.

Vì vậy, nếu cha mẹ biết làm gương, đọc nhiều sách hơn để mở mang kiến thức, luôn chú ý tác phong, ngôn từ của mình thì con cái cũng tự khắc học được những phẩm chất tốt đẹp này. Ngược lại, cha mẹ có lối sống buông thả, lười biếng, phát ngôn thiếu suy nghĩ thì sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của con.

Những người cha mẹ làm gương cho con họ sẽ đề cao tu rèn chính bản thân mình vì con cái. Từ đó con cái học được những điều hay lẽ phải và luôn luôn có những tư duy đúng đắn trong cuộc sống này. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn