Nấu bất kỳ món cá nào dù kho, rán hay nấu canh: Cứ nhớ 3 điều này cá hết sạch mùi tanh, thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết khử mùi tanh của cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn, đừng bỏ qua.

Làm sạch cá trước khi chế biến

Trước tiên, nếu như bạn muốn có một món cá được sạch, bạn hãy bỏ đi nội tạng, đánh hết vảy cá đi, trừ khi bạn muốn để vảy để chế biến một số món chiên xù thì giữ lại. Tiếp tục loại bỏ vây và quan trọng nhất là làm sạch phần máu, những màng đen trong bụng cá.

Đối với các loại cá lóc, cá chép, cá thu,…hai bên sườn cá bạn để ý sẽ thấy một sợ gân trắng, sợi này sẽ làm cá có mùi tanh nên khi làm, bạn nhớ cắt sát mang cá sẽ thấy đường gân đó lộ ra, hãy lấy đường gân đó ra để cá bớt đi mùi tanh lúc chế biến nhé. Khi làm sạch cá rồi bạn mới có được một món ăn thơm ngon hấp dẫn hết sạch mùi tanh đặc trưng.

khu mui tanh cua ca

Dùng nước muối hoặc nước vo gạo rửa cá

Để loại bỏ mùi tanh của cá, bạn có thể dùng nước muối hoặc nước vo gạo cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Sau khi làm sạch, bạn có thể ngâm cá vào nước muối pha loãng hoặc nước vo gạo trong khoảng 15-30 phút, sau đó rửa lại bắng nước sạch, cá sẽ bớt mùi tanh.

Bước 2: Một số cá có mùi tanh nhiều, bạn hãy chà sát muối hạt lên cá, sau đó rửa lại bằng nước sạch, mùi tanh cũng sẽ giảm đi đáng kể. Tiếp đó, bạn hãy thử chà xát muối vào cá để mùi tanh giảm đi đáng kể và khiến cho món cá của bạn sẽ săn chắc thịt hơn sau khi nấu.

khu mui tanh cho mon ca

Sử dụng chanh và giấm khử mùi tanh của cá

Chanh và giấm cũng là những loại nguyên liệu rất hữu ích trong việc loại bỏ mùi tanh của cá. Pha một ít nước lạnh và giấm, cho cá đã làm sạch vào rửa lại, cá sẽ bớt mùi tanh nhanh chóng.

Bạn cũng có thể pha loãng nước cốt chanh, ngâm cá vào đó vài phút rồi làm sạch cá như bình thường. Cách này rất hữu ích với các loại cá da trơn vì nó còn giúp loại bỏ chất nhầy. Lưu ý là bạn không nên ngâm lâu quá sẽ làm cá bị chín phần da. Nhưng với giấm và nước cốt chanh sẽ giúp khử mùi tanh cực kỳ hiệu quả khiến cho món ăn của bạn trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link