8 loại rau siêu giàu canxi, trẻ ăn thường xuyên phát triển chiều cao tối đa

( PHUNUTODAY ) - Canxi đặc biệt quan trọng đối với quá trình phát triển của trẻ. Ngoài sữa, thịt, cá, trẻ hoàn toàn có thể bổ sung canxi thông qua những loại rau này.

Rau dền

Không chỉ ngon miệng, rau dền còn chứa 341mg canxi trong mỗi 100g. Thường xuyên ăn rau dền sẽ giúp giảm nguy cơ loãng xương và còi xương ở trẻ.

Rau đay

Trong 100g rau đay có 182mg canxi. Vì vậy, loại rau này là nguồn canxi dồi dào giúp hệ xương phát triển cứng cáp.

Rau mồng tơi

Đây là loại rau quen thuộc với nhiều hầu hết các gia đình Việt Nam. Trong 100g rau mồng tơi có chứa 176mg canxi. Bạn lưu ý mồng tơi có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không nên lạm dụng vì nó có chứa một hàm lượng acid oxalic cao. Đây là một chất hoá học có thể liên kết với sắt và canxi khiến cho cơ thể khó hấp thụ các dinh dưỡng quan trọng khác. Từ đó gây thiếu chất và suy yếu.

Rau ngót

Trong mỗi 100g rau ngót cung cấp 169mg canxi. Ngoài ra, rau ngót còn là nguồn vitamin K tốt cho sức khoẻ xương. Bên cạnh đó, loại rau này còn cung cấp nhiều chất xơ giúp giảm táo bón.

Rau muống

Giá trị dinh dưỡng của rau muống khá cao. Đây cũng là loại rau được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Rau muống cũng chứa chất xơ và hàm lượng canxi dồi dào. Trong 100g rau muống có chứa 100mg canxi.

Rau cải chip

Cũng như rau muống, trong 100g rau cải chip có chứa tới 100mg canxi. Nhờ vậy mà loại rau này giúp hình thành hệ xương và tăng trưởng chiều cao cho cơ thể. Bên cạnh đó, rau cải chip còn chứa rất nhiều vitamin A, C, sắt, kali,… rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Rau cải xoăn

Không chỉ giàu vitamin K, A và C, một đĩa salad cải xoăn còn có thể cung cấp một lượng canxi đáng kể. Trong 100g cải xoăn có thể cung cấp tới 150mg canxi. Với lượng khoảng 210g cải xoăn sẽ cung cấp khoảng 315mg canxi, nhiều hơn so với một cốc sữa bò tiêu chuẩn (khoảng 244g chứa 300mg canxi).

Cải bó xôi

Rau cải bó xôi là nguồn cung cấp canxi tự nhiên tuyệt vời. Trong 100g cải bó xôi cung cấp khoảng 99mg canxi, góp phần vào việc tăng cường mật độ xương. Bên cạnh đó, cải bó xôi còn giàu mangan, một khoáng chất thiết yếu khác hỗ trợ quá trình hình thành xương và sự hấp thụ canxi. Vitamin K trong cải bó xôi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì mật độ xương khoẻ mạnh.

Đối với trẻ nhỏ, việc cung cấp một chế độ ăn uống đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng là rất quan trọng. Ngoài rau xanh, cha mẹ nên kết hợp với các thực phẩm giàu canxi khác như sữa và các sản phẩm từ sữa. Đồng thời bổ sung nguồn protein, carbohydrate lành mạnh và chất béo tốt để mang đến bữa ăn toàn diện, cân đối, hỗ trợ tối đa cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link