Rán chả lá lốt xanh bóng không bị đen, miếng nào cũng đều tăm tắp cứ làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Món chả lá lốt chiên là món ăn dân dã thường được dùng trong các bữa cơm gia đình. Nhưng để chiên xong mà lá lốt vẫn xanh mướt, thịt không bị khô thì không phải chị em nào cũng biết cách.

Cách làm chả lá lốt chuẩn ngon

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và sơ chế sạch trước khi ướp. Nguyên liệu gồm: thịt lợn (tầm 500g), trứng gà 1 quả, lá lốt tươi (2 mớ), một chút hành tím (hoặc bột hành), hành lá, dầu ăn, gia vị thông dụng gồm nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, bột canh, muối (mỗi thứ 1 chút)

Empty

Một số bí quyết để chả lá lốt ngon hơn: Thịt lợn bạn nên mua thịt sấn vai tươi và băm nhỏ bằng tay (băm sẽ ngon hơn xay thịt). Lá lốt bạn chọn lá bánh tẻ, lá to đều, dày, màu sậm, lá còn nguyên vẹn, không bị rách, rồi lọc lấy lá to để gói, lá nhỏ bạn thái ra để trộn cùng với thịt băm.

Cách làm

Hành khô băm nhỏ, hành lá rửa sạch thái nhỏ. Cho hành lá, hành khô vào bát thịt băm, trộn đều cùng với chút mắm, tiêu, xì dầu vừa đủ.

Thịt đem băm hoặc xay nhỏ. Lấy một ít lá lốt, hành tím băm nhỏ cho vào trộn cùng thịt. Thêm vào đó chút mắm, tiêu và dầu hào rồi ướp khoảng 10 phút.

Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị, đem lá lốt rửa sạch, chần qua nước sôi trong vài giây rồi vớt ra bỏ vào nước lạnh, sau đó vẩy khô nước và đem cuộn. Đây chính là khâu quyết định đến màu xanh của món chả lá lốt.

Empty

Khi gói chả, bạn dùng một thìa canh để lấy được một lượng thịt đều như nhau. Lá lốt bạn để mặt lưng lá lên trên, cho thịt vào rồi gấp 2 bên cạnh lại cho thẳng, gấp xong bạn mới bắt đầu cuộn lại như hình hướng dẫn. Cách gói này giúp chả được to đều và "vuông cành sát cạnh".

Empty

Có thể xiên chả để rán vừa nhanh và giữ lá lốt không bị bung. Khi rán lên, chả xanh và màu đẹp vô cùng. Bạn đợi dầu sôi già lửa mới bắt đầu cho chả vào rán. Sau đó hạ nhỏ lửa rán cho chả chín đều vào bên trong.

Empty

Chả đã chín vàng đều, thơm nức căn bếp thì bạn gắp chả ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để miếng chả không bị ngấy mỡ.

ran-cha-la-lot11

Thành phẩm rán xong có màu xanh bóng như hình là đạt yêu cầu. Khi ăn bạn làm thêm chút nước mắm ngon pha ớt tươi và chanh để chấm chả lá lốt sẽ ngon hơn.

Chúc các bạn thành công!

Theo:  xevathethao.vn copy link