Thả thứ này vào luộc rau: Rau xanh mướt không lo thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm luộc rau dưới đây bạn sẽ thấy món rau của mình xanh mướt giòn sần sật, đừng bỏ qua.

Dùng muối và đá lạnh

Khi luộc rau muốn rau xanh mướt bạn hãy dùng muối và một chút nước đá lạnh. Trước tiên bạn hãy cho nước vào nồi đun sôi trên lửa lớn. Khi nước sôi, thêm ít muối vào để giữ màu xanh cho rau. Tỷ lệ hợp lý là 1/4 thìa cafe muối trên mỗi nửa lít nước luộc.

Sau khi bạn chờ nước thật sôi mới cho rau vào. Tiếp tục đun sôi nước, khoảng 2-5 phút tùy theo từng loại rau. Như vậy, món rau sẽ xanh và giòn sần sần. kHi luộc rau cần nhớ có  những loại rau chỉ cần ít thời gian đã chín và ngon nhưng có những loại rau cần phải nấu kỹ.

Tiếp đó, sau 30 giây, đảo rau và thử nghiệm độ chín. Khi rau chín, vớt ra và cho rau vào bát nước có sẵn khoảng 3,4 viên đá lạnh. Đợi 2-3 phút cho rau nguội, vớt ra, để ráo. Như vậy bạn có món ăn thơm ngon hấp dẫn.

cach luoc rau cu

Thêm một chút dầu ăn vào nước luộc

Ai cũng biết dầu ăn là gia vị không thiếu trong nhà bếp. Cách luộc rau này không mất nhiều thời gian làm lạnh sau khi luộc. Chị em có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc trước khi vớt rau ra. Nhờ lớp dầu ăn bên ngoài, rau của bạn sẽ xanh và bóng hơn. Đồng thời, dầu ăn giúp cho rau của bạn nóng lâu hơn khi ăn cũng mềm và ngon hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua thói quen này khi luộc rau nhé!

Dùng chanh hoặc giấm

Một cách khác nữa là có thể vắt vài giọt chanh, hoặc vài giọt giấm vào nước luộc, làm như vậy vừa giữ được nguyên màu của rau, vừa không làm mất hương vị ban đầu. Cách này có thể áp dụng cho súp lơ, cà rốt…Cách làm này giúp cho món rau củ của bạn trắng tinh nhìn hấp dẫn hơn rất nhiều. Đồng thời, chanh giấm cũng giúp cho món ăn có mùi vị thơm ngon thanh khiết hơn trong khi thưởng thức. 

cach luoc rau ngon

Chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản theo các cách trên đây, bạn đã có được đĩa rau xanh mướt, giòn ngon. Chúc các bạn thành công với mẹo luộc rau này nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link