Rau này canxi gấp 36 lần canh xương, ăn sống hay xào tỏi đều rất ngon: Ngoài chợ bán rẻ như cho

( PHUNUTODAY ) - Lá rau này có hàm lượng canxi gấp 36 lần canh xương, ăn sống hay nấu chín đều ngon, đặc biệt rất sẵn và rẻ trong thời tiết se lạnh này.

Khi nói đến thực phẩm bổ sung canxi cho cơ thể, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến tôm, cua, cá hoặc nước canh xương. Không chỉ thực phẩm có nguồn gốc động vật, các loại rau xanh cũng là nguồn canxi tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Một trong những loại rau được ví như “kho canxi” chính là diếp thơm. Lá rau này có hàm lượng canxi gấp 36 lần canh xương, ăn sống hay nấu chín đều ngon, đặc biệt rất sẵn và rẻ trong thời tiết se lạnh này.

Tác dụng của rau diếp thơm

rau-diep-thom-1

Rau diếp thơm không chỉ ngon, nấu được nhiều món mà còn đặc biệt giàu dinh dưỡng, bổ hơn cả canh xương hầm, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Đây là loại rau giàu canxi, ước tính, cứ 100g rau này sẽ cung cấp hơn 70mg canxi tự do. Trong khi đó, 100ml canh xương hầm chỉ bổ sung 1.9mg chất này mà thôi. Theo lý giải của các chuyên gia, đa số mọi người hay lầm tưởng xương heo giàu canxi thế nhưng thực tế canxi trong xương tồn tại ở dạng khó hòa tan trong nước. Do vậy, dù bạn ninh xương lâu cỡ nào thì canxi trong canh xương vẫn không cao như chúng ta thường nghĩ.

Ngoài ra, đây là loại rau có năng lượng cực kỳ thấp (100g chỉ 15 calo, thấp hơn cả rau muống). Vì vậy, khi ăn rau này thì bạn không cần sợ tăng cân mà ngược lại, nó còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, rau diếp thơm chứa nhiều chất xơ, nước và có vị ngọt thanh. Vì vậy, khi ăn vào, nó sẽ giúp thanh nhiệt, nhuận tràng và phòng ngừa táo bón. Bạn hãy thử nấu một tô canh rau diếp thơm và thưởng thức, bạn sẽ thấy tác dụng thanh nhiệt rõ rệt của nó.

Bên cạnh hàm lượng canxi dồi dào, loại rau diếp thơm còn giàu các chất như vitamin A, B1, B2 và nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như sắt, protein và nhiều nguyên tố vi lượng. Chính vì sự “giàu có” về dinh dưỡng mà loại rau này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn có thể chế biến rau diếp thành nhiều món khác nhau, dù ăn sống hay nấu chín đều rất bổ dưỡng. Nhiều người dùng loại rau này làm rau sống, có người đem nó làm nhân bánh bao, há cảo, cũng có người thích nấu canh, xào với tỏi băm… Tùy vào sở thích của mỗi người mà chọn cách chế biến cho phù hợp.

Món ngon từ rau diếp thơm: Rau diếp xào tỏi

rau-diep-thom-2

Nguyên liệu chuẩn bị

- Rau diếp.

- Tỏi.- Hạt tiêu.

- Ớt.

- Dầu hào.

- Muối.

- Bột ngô.

Cách làm rau diếp xào tỏi

Đầu tiên, rau diếp mua về bạn rửa thật sạch rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút để lấy đi toàn bộ đất bẩn, trứng côn trùng còn sót lại. Vớt rau ra rổ cho ráo nước rồi thái thành từng khúc dài từ 2 - 3 lóng tay.Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt thái lát.

Tiếp đến, cho vào nồi nước 1 chút muối, 1 - 2 giọt dầu ăn và đun lên. Nước sôi, bạn cho rau diếp vào chần sơ chừng 1 phút thì vớt ra ngâm trong bát nước lạnh. Bước này giúp rau diếp thơm bớt đắng, lại giữ được màu xanh mướt, giòn ngon cho rau.

Đun nóng dầu ăn, phi thơm tỏi cùng ớt và trút rau diếp đã chần sơ vào. Đảo đều tay để rau chín, nêm thêm 1 thìa dầu hào, 1 chút muối cho đậm đà. Cuối cùng, bạn thêm một thìa nước bột ngô vào và đảo đều là hoàn thành. Cuối cùng tắt bếp, gắp rau diếp ra đĩa và thưởng thức.

Món rau diếp thơm xào dễ làm mà hương vị đặc biệt thơm ngon. Rau xanh giòn, thấm đẫm gia vị. Mùi thơm của tỏi quyện cùng thanh mát của rau, đậm vị của dầu hào và các loại gia vị tạo nên món ăn ngon khó cưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link