5 mẹo giải quyết tình trạng lông mọc ngược để tự tin khoe chân trắng trong những ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Những sợi lông mọc ngược gây phiền toái, sần sùi làm mất đi tính thẩm mỹ và dưới đây là một số cách giải quyết.

Lông mọc ngược có thể xảy ra phổ biến hơn ở những người có lông thô và dày hoặc xoăn. Hoặc người tẩy lông thường xuyên có thể mắc một loại tình trạng lông mọc ngược được gọi là viêm giả nang lông hay thường được gọi là “vết dao cạo”.

Một nguyên nhân khác là da chết có thể làm tắc nghẽn nang lông, sau đó làm giảm khả năng lông mọc ra khỏi nang lông và từ đó mọc ngược vào trong hoặc sang một bên, dưới da. Một số có thể không phát triển hoàn toàn theo thời gian và cứ nằm sâu dưới da, cho đến khi bạn xử lý chúng.

_86a1318-1679388066-607-width564height844

1. Sử dụng tẩy tế bào chết toàn thân cho lông mọc ngược

Tẩy tế bào chết cho da bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân là một điều trị rất cần thiết trước và sau khi tẩy lông. Vì lỗ chân lông bị tắc có thể làm tăng khả năng lông mọc ngược vì lông không thể mọc ra khỏi lông thay vào đó, nang lông có xu hướng mọc ngược vào trong hoặc sang một bên, gây ra lông mọc ngược/mụn dưới bề mặt da. 

2. Để lông mọc dài ra

Thủ thuật này rất hữu ích khi tóc mọc ra, giúp tóc có thời gian lành lại và giúp phần lông mọc ngược có thêm thời gian để ra khỏi nang lông. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên để yên lông mọc ngược, việc nhổ nó có thể gây nhiễm trùng da, khiến nang lông tiếp xúc với vi khuẩn.

untitled-6-1679387808-199-width650height947

3. Nha đam

Thoa một lớp dày gel lô hội lên vết thương để làm dịu da., thêm vài giọt tinh dầu tràm trà vào gel lô hội trước khi thoa lên vùng bị ảnh hưởng. Sử dụng dao cạo trong khi cạo có thể để lại các đầu lông rất sắc, khiến việc cắt qua da dễ dàng hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng dao cạo có lưỡi mới và sắc cho mỗi lần cạo là rất quan trọng. Nếu bạn sử dụng lưỡi dao cạo cùn, nó có thể dẫn đến việc cạo không đều và có nhiều khả năng lông mọc ngược.

4. Giấm táo

Trộn 1 muỗng canh giấm táo với 1 muỗng canh nước và xịt lên vùng bị ảnh hưởng. Nếu bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc cạo râu, thì việc cạo theo hướng mọc của lông có thể giúp làm giảm các đầu lông có cạnh quá sắc, giống như khi cạo ngược chiều lông mọc.

photo-1-1608658598856120939699

5. Thử tẩy lông thay vì cạo

Waxing là một lựa chọn an toàn hơn khi giảm lông mọc ngược so với cạo. Vì vậy, nếu bạn để lông mọc dài ra rồi wax, lông có thể bị nhổ ngay từ gốc thay vì chỉ bị cắt ở bề mặt da khi cạo.

Nếu nhìn thấy lông mọc ngược dưới da, đừng cố nhổ hoặc gãi lông mọc ngược dưới da. Chỉ khi bạn thấy rằng lông mọc ngược đã bắt đầu ló ra khỏi da, thì bạn mới có thể dùng nhíp để nhổ nó ra sau khi nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và rửa sạch vùng đó bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm để nang lông có thể được loại bỏ.  

Theo:  xevathethao.vn copy link