Rơi nước mắt với hình ảnh bé gái 6 tuổi vừa ăn xin vừa học bài

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh bé gái chừng 6 tuổi ngày ngày ngồi trên vỉa hè ăn xin, đôi lúc rảnh rỗi bé lấy sách ra tập đọc đang nhận được nhiều cảm thương từ cộng đồng.

Cô bé 6 tuổi rất ham học này được nhìn thấy đang chui trong chăn để làm bài tập về nhà khi đang ngồi ăn xin bên vỉa hè vào một ngày gió lạnh.

20161026100005-a4

Nhiều người đi đường tốt bụng cho cha con em thức ăn.

Hình ảnh rơi nước mắt được chụp lại trên một con phố thuộc thành phố Linyi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

 

20161026095801-a2

Hình ảnh cô bé 6 tuổi ngồi ăn xin bên lề đường chùm chăn học bài khiến nhiều người xót xa.

Cha em ngồi cạnh, mặc một chiếc áo khoác to, dựa lưng vào cột đèn. Nhiệt độ ở thành phố này xuống dưới 10 độ C vào cuối tuần qua.

Theo những người chứng kiến kể lại, Ji phải liên tục giấu mình dưới lớp chăn để không phải rung mình trong gió lạnh. Hai chiếc bát được đặt cạnh Ji để nhận tiền từ người qua đường.

20161026095801-a3

Ji cho biết, cô bé rất thích học và việc đi ăn xin sẽ không làm cản trở cô bé làm bài tập về nhà.

Một phóng viên của tờ Yiming Evening cho biết Ji hiện đang là học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Nanzhuang, quận Linshu. Cô bé nói với phóng viên rằng không thích cuối tuần vì phải đi ăn xin với cha.

“Cháu đã làm hết bài tập về nhà mà cô giáo giao cho. Bố cháu muốn cháu viết thêm 5 trang chính tả nữa. Cháu còn biết cả những từ mà cô giáo chưa dạy”.

Phóng viên này cũng nhìn thấy rất nhiều người qua đường tốt bụng dừng lại để giúp bố con Ji. Một người đàn ông còn vào cửa hàng đồ ăn nhanh mua cho cô bé một cốc sữa nóng, trong khi một cô gái trẻ khác mua cho cô bé một chiếc burger.

Cha của Ji cho biết ông không còn cách nào để kiếm sống ngoài việc đi ăn xin. Vợ ông bị bệnh tâm thần, con trai lớn của ông vẫn đi học và ông phải nuôi cả gia đình.

Một giáo viên ở Trường Tiểu học Nanzhuang xác nhận với phóng viên rằng Ji là học sinh của cô. Cô cho biết Ji là một đứa trẻ nhanh nhẹn và học tốt ở trường. Cô giáo này cũng biết gia đình em rất nghèo nhưng không biết rõ chi tiết. Một quan chức ở địa phương xác nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình Ji. Theo ông này, ngoài vợ và 2 con, ông Wang Jiuchang – bố của Ji còn phải chăm sóc mẹ già 80 tuổi.

Địa phương cũng đã tìm nhiều cách giúp đỡ gia đình anh, trong đó có cả những phúc lợi xã hội. “Nhưng họ vẫn đi ăn xin để kiếm tiền và tiếp tục đi ăn xin trong nhiều năm” – quan chức này cho biết. Ông này cũng hi vọng ông Wang sẽ không đưa con gái đi ăn xin để không ảnh hưởng tới tuổi thơ của cô bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link