Rửa cá bằng nước lã là sai: Ngâm vào loại nước này khử sạch mùi tanh, món ăn thơm ngon bổ dưỡng gấp bội

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để khử đi mùi tanh của cá để món ăn của bạn thêm phần ngon miệng? Xem ngay các mẹo bên dưới nhé!

Mẹo khử mùi tanh cá

Sau khi đã làm sạch cá (bỏ mang, đánh vẩy, cắt vây, bỏ ruột) để khử bớt mùi tanh, bạn có thể dùng muối thường hoặc muối hạt chà xát lên cá.

Với những loại cá có mùi tanh mạnh, phải bỏ thật sạch màng đen, gân máu trong bụng cá, rồi rửa cá kỹ lại bằng nước sạch.

Muốn chắc ăn hơn, hãy ngâm cá trong nước vo gạo hoặc nước muối khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch, cá sẽ sạch nhớt và khử được mùi tanh.

Ngoài ra bạn có thể khử mùi tanh cá bằng cách:

Dùng chanh, giấm

download (4) (1)

Dùng chanh để khử mùi tanh của cá rất hiệu quả đấy bởi vì các amin tanh trong cá là nhóm những chất có chứa bazơ, khi kết hợp với axit trong chanh sẽ tạo thành các muối tương ứng và nước, do vậy cá sẽ không còn mùi tanh nữa.

Cách làm: Cắt đôi quả chanh rồi chà xát lên cá, nhẹ nhàng mát xa khoảng 2 phút sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch.

Cũng tương tự như dùng chanh, rửa cá trong nước có pha giấm cũng là một cách để khử mùi tanh cá được nhiều bà nội trợ áp dụng.

Cách làm: Thay vì rửa cá bằng nước thì bạn pha giấm vào nước rồi mát xa cá thật kỹ rồi rửa sạch.

Rượu

Rượu có khả năng hòa tan được các chất amin gây mùi tanh, sau đó khi đun nấu dưới tác dụng của nhiệt độ cao thì rượu sẽ bay hơi làm các chất tanh cũng bay theo.

Hơn nữa, rượu còn phản ứng với các axit tự do có trong cá tạo thành những este có mùi thơm ngon. Đây là lý do cá được ướp với rượu sẽ có mùi thơm ngon hơn.

Cách làm: Cho cá vào rửa trong rượu pha loãng, chà thật kỹ từ trong ra ngoài sau đó rửa lại với nước sạch.

Gừng

cac-cach-khu-mui-tanh-cua-ca-hieu-qua-6

Gừng đập dập sau đó cho vào xô nước, cho cá vào ngâm trong khoảng 5 phút và mát xa thật kỹ rồi đem rửa lại bằng nước sạch.

Không chỉ có gừng mà các loại gia vị có mùi thơm đặc trưng khác như hành lá, ớt, riềng, nghệ… đều có khả năng khử mùi tanh của cá đấy các bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link